UBND huyện Tuy Phước

https://tuyphuoc.binhdinh.gov.vn


Tuy Phước: Bế giảng lớp dạy nghề May công nghiệp cho lao động nông thôn

Chiều ngày 06/10/2020, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp và Giáo dục thường xuyên (GDNN-GDTX) huyện tổ chức Bế giảng lớp đào tạo nghề May công nghiệp cho 35 lao động nông thôn tại thôn Hưng Nghĩa, xã Phước Nghĩa. Về dự Lễ bế giảng, có ông Nguyễn Văn Dũng-Trưởng phòng Phòng Lao động - TB&XH huyện, ông Diệp Thế Lực - Giám đốc Trung tâm GDNN-GDTX huyện, cùng đại diện các ban, ngành, hội đoàn thể của xã Phước Nghĩa và 35 học viên tham gia khóa đào tạo.

Do ảnh hưởng đại dịch Covid-19 nên qua hơn 03 tháng đào tạo, các học viên đã được các giáo viên của Trung tâm truyền đạt các nội dung kiến thức cơ bản của nghề may công nghiệp, hướng dẫn các kỹ năng như: Cắt, May và công đoạn hoàn thành một sản phẩm trang phục. Kết quả đào tạo, 100% đều đạt yêu cầu (Xuất sắc: 05 học viên; giỏi: 15 học viên và khá: 15 học viên) và được cấp chứng chỉ nghề, trong đó có 01 cá nhân có thành tích xuất sắc được tuyên dương khen thưởng. Kết thúc khóa học, hầu hết các học viên đều đã có việc làm, trong đó 05 người làm việc tại các xưởng may, công ty đóng trên địa bàn huyện, số học viên còn lại nhận hàng tại các cơ sở may về gia công.

Năm 2020, ngoài lớp đào tạo nghề May công nghiệp tại thôn Hưng Nghĩa, xã Phước Nghĩa, Trung tâm GDNN-GDTX huyện còn mở 06 lớp nghề khác trên địa bàn huyện với tổng số người tham gia học nghề là 239 người, trong đó 03 lớp dạy nghề lĩnh vực phi nông nghiệp, chủ yếu là nghề May công nghiệp và 03 lớp nghề lĩnh vực nông nghiệp, chủ yếu là kỹ thuật nuôi và trị bệnh cho lợn nhằm phục vụ cho công tác tái đàn heo trên địa bàn, với tổng số tiền thực hiện trên 408 triệu đồng. Đến nay, Trung tâm đã tổ chức bế giảng 03 lớp, các lớp còn lại sẽ tổ chức bế giảng trong thời gian đến, hoàn thành chỉ tiêu đào tạo nghề cho lao động nông thôn năm 2020 của đơn vị./.

Tác giả bài viết: Văn Quí- Phòng Lao động TB&XH

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây