UBND huyện Tuy Phước

https://tuyphuoc.binhdinh.gov.vn


Tuy Phước: Tổ chức Lễ phát động ra quân vệ sinh, làm sạch môi trường

Nhằm tuyên truyền, nâng cao nhận thức, ý thức bảo vệ môi trường sống trong cộng đồng dân cư, tạo sự lan tỏa trở thành thói quen; ngăn ngừa tình trạng vứt, xả rác thải, chất thải bừa bãi gây ô nhiễm môi trường, suy thoái môi trường, ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt của cộng đồng dân cư, góp phần tạo môi trường trong lành, sạch sẽ, chung tay xây dựng NTM. Sáng ngày 01/11/2022, tại Nhà Văn hóa Xuân Diệu, UBND huyện Tuy Phước đã tổ chức Lễ phát động ra quân vệ sinh, làm sạch môi trường trên địa bàn toàn huyện.
Các đại biểu về dự Lễ phát động
Theo đó, thời gian qua công tác bảo vệ môi trường trong huyện đã đạt được những kết quả đáng khích lệ, nhận thức về vai trò và tầm quan trọng của công tác bảo vệ môi trường trong tiến trình phát triển kinh tế - xã hội của huyện đã được nâng lên. Các cấp chính quyền cũng đã chú trọng đến vấn đề bảo vệ môi trường trong quá trình quy hoạch phát triển kinh tế - xã hội, các doanh nghiệp và người dân cũng ý thức hơn đối với công tác bảo vệ môi trường.  Tuy nhiên, công tác bảo vệ môi trường vẫn còn tồn tại như: Nhận thức mới chỉ dừng lại ở hiểu biết về lợi ích, tầm quan trọng của môi trường mà chưa nâng lên thành ý thức tự giác và hành động cụ thể; một số cơ sở sản xuất kinh doanh, dịch vụ chưa tuân thủ nghiêm túc các quy định về phòng ngừa, giảm thiểu và xử lý ô nhiễm môi trường. Tình trạng vứt rác thải, xác động vật chết, … ra môi trường vẫn còn xảy ra.
62
Đồng chí Nguyễn Ngọc Xuân- Phó Chủ tịch TT. UBND huyện phát động Lễ phát động ra quân vệ sinh, làm sạch môi trường
Phát biểu tại Lễ phát động, đồng chí Nguyễn Ngọc Xuân - Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện đã kêu gọi các địa phương, các ngành và toàn thể Nhân dân với việc làm thiết thực nhất để ngăn chặn tình trạng ô nhiễm môi trường như: Tiết kiệm năng lượng, tăng cường sử dụng các sản phẩm tái chế từ rác thải, sử dụng bao gói dễ phân hủy trong tự nhiên để đựng thực phẩm thay thế việc sử dụng túi nilon khó phân hủy; thực hiện tốt các chương trình trồng rừng, ngăn chặn có hiệu quả nạn phá rừng, cháy rừng, không đánh bắt khai thác thủy hải sản bằng các phương tiện mang tính hủy diệt; không đổ, xả nước thải, vứt xác động vật, rác thải, phóng uế vào các ao, hồ, kênh mương, ra ngoài đồng ruộng, đường phố và nơi công cộng, ký kết hợp đồng thu gom rác thải,...

Ngay sau buổi Lễ, huyện đã đi tuyên truyền công tác bảo vệ môi trường, làm sạch môi trường qua các trục đường chính trên địa bàn huyện; đồng thời, UBND các xã, thị trấn trong huyện cũng đồng loạt tổ chức ra quân dọn vệ sinh môi trường, thu gom rác thải, tạo ra một không khí sôi nổi của toàn xã hội, góp phần xây dựng môi trường “ Xanh – Sạch – Đẹp”  bảo vệ cuộc sống của cộng đồng./.

Tác giả bài viết: Xuân Vinh - Trung tâm VH-TT-TT huyện

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây