UBND huyện Tuy Phước

https://tuyphuoc.binhdinh.gov.vn


Tuy Phước: Tổ chức họp liên tịch chuẩn bị nội dung kỳ họp thứ 10 (kỳ họp chuyên đề) HĐND huyện khóa XII

Chiều ngày 22/3/2023, Thường trực HĐND huyện tổ chức họp liên tịch để chuẩn bị nội dung kỳ họp thứ 10 - kỳ họp chuyên đề HĐND huyện khóa XII. Cuộc họp do đồng chí Nguyễn Văn Hùng - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện chủ trì. Tham dự cuộc họp, còn có các đồng chí trong Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND, UBMTTQVN và hai Ban HĐND huyện và các phòng, ban có nội dung đăng ký trình kỳ họp.
Quang cảnh cuộc họp liên tịch chuẩn bị nội dung kỳ họp thứ 10 - kỳ họp chuyên đề HĐND huyện khóa XII
Tại cuộc họp, các đại biểu đã nghe báo cáo giải trình của Thủ trưởng các phòng, ban về sự cần thiết đối với các nội dung UBND huyện đăng ký tại Công văn số 300/UBND-TH ngày 21/3/2023. Sau khi các đại biểu thảo luận, Thường trực HĐND huyện thống nhất tổ chức kỳ họp chuyên đề HĐND huyện dự kiến vào ngày 03/4/2023 và  HĐND sẽ thông qua các nội dung như: Thông qua điều chỉnh, bổ sung các chỉ tiêu phát triển KT-XH năm 2023 của huyện Tuy Phước cho phù hợp với Quyết định số 19/QĐ-UBND ngày 04/01/2013 và Văn bản số 20/UBND-TH ngày 03/01/2023 của UBND tỉnh; bổ sung danh mục, kế hoạch vốn đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025; bổ sung danh mục, kế hoạch vốn đầu tư xây dựng năm 2023 thuộc các nguồn vốn được phân cấp cho huyện và nguồn vốn huyện quản lý; thông qua đồ án điều chỉnh tổng thể quy hoạch xây dựng vùng huyện Tuy Phước đến năm 2035 và tầm nhìn đến năm 2050,…và Tờ trình của Thường trực HĐND huyện về kết quả phối hợp giải quyết những vấn đề phát sinh giữa hai kỳ họp.

Phát biểu kết luận tại cuộc họp, đồng chí Nguyễn Văn Hùng - Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện nhấn mạnh tầm quan trọng của việc tổ chức kỳ họp thứ 10 (kỳ họp chuyên đề) HĐND huyện; nhằm đổi mới và nâng cao chất lượng kỳ họp, đồng chí đề nghị UBND huyện chỉ đạo các cơ quan soạn thảo Nghị quyết trình bày tại Hội trường phải nêu rõ sự cần thiết, cơ sở pháp lý, nội dung dự thảo Nghị quyết và tính hiệu quả, tính khả thi của Nghị quyết khi được ban hành. Văn phòng HĐND và UBND huyện khẩn trương chuẩn bị tốt các nội dung, chương trình kỳ họp, đảm bảo chất lượng, đúng quy trình và làm tốt công tác hậu cần để kỳ họp diễn ra thành công, đạt chất lượng; đồng thời, yêu cầu Văn phòng HĐND và UBND huyện phối hợp và đôn đốc các phòng, ban có liên quan gửi tài liệu và nội dung trình kỳ họp cho hai Ban HĐND thẩm tra theo đúng thời gian theo quy định và yêu cầu của Thường trực HĐND huyện./.

Tác giả bài viết: Thanh Sương - VP. HĐND&UBND huyện

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây