UBND huyện Tuy Phước

https://tuyphuoc.binhdinh.gov.vn


Dịch vụ du lịch góp phần phát triển kinh tế địa phương

Những năm gần đây, tuyến Tỉnh lộ 636 được mở rộng, Quốc lộ 19 mới - đoạn từ cảng Quy Nhơn đến điểm giao Quốc Lộ 1 hoàn thành đã tạo điều kiện thuận lợi về giao thông cho khách du lịch đến xã Phước Sơn, huyện Tuy Phước. Ngoài ra, xã Phước Sơn còn là địa phương nằm bên đầm Thị Nại, nơi có nguồn thủy hải sản sẵn có dồi dào, lại sở hữu Cồn Chim đang nổi lên như một điểm đến du lịch sinh thái thu hút khách du lịch.
Quán Làng cá tại thôn Vinh Quang 2, một điểm đế ưa thích của du khách trong và ngoài tỉnh
Một trong những điểm thu hút khách du lịch phải kể đến là ẩm thực của địa phương, quán đặc sản biển Làng cá tại thôn Vinh Quang 2 hình thành trên một hồ nuôi tôm có diện tích khoảng 2000 m2, có quy mô khoảng 60 bàn ăn. Chủ quán Phan Văn Toan (40 tuổi), cho biết: Cách đây 4 năm, nhận thấy lượng khách đến Vinh Quang ngày một nhiều, anh đã mua lại hồ và đầu tư quán ăn đặc sản biển và tận dụng hồ nuôi cá, cua, phục vụ khách xem cá bơi. Khách du lịch rất thích cảnh quan sông nước với hồ nước có cá bơi lội và rừng đước bao quanh, không khí trong lành, thoáng đãng. Hầu hết hải sản phục vụ khách có tại địa phương, đa số khách du lịch thích đặc sản tươi sống do quán phục vụ: Cua, cá, tôm, ốc, mực tươi Nhơn Lý... chế biến theo công thức địa phương. Lượng khách đến quán đông nhất vào mùa hè và các ngày lễ, tết, có ngày quán phục vụ hàng ngàn người, anh phải huy động  hơn 30 nhân công và 5,6 đầu bếp phục vụ từ sáng đến tối.

Được biết, tại thôn Vinh Quang 2 còn có nhiều quán ăn đặc sản khác như Huệ Loan, Gió đầm, Biển nhớ, Hương Nam, Bên hồ. Cùng với Làng cá, các quán đặc sản đã rất nổi tiếng như Huệ Loan, Bên đầm được đầu tư quy mô, bài bản đã thu hút một lượng khách du lịch lớn hàng năm. Đó là chưa kể một số quán trên đầm tại khu vực Cồn Chim mới mở gần đây góp phần cung cấp sự lựa chọn đa dạng cho du khách.

Tại thôn Mỹ Cang, quán bánh xèo Mỹ Cang hiện nay đã trở thành điểm đến nổi tiếng và quen thuộc với du khách trong và ngoài tỉnh, thu hút một lượng khách lớn vào dịp lễ, tết và những ngày cuối tuần. Ngoài ra, tại khu vực thôn Vinh Quang 2 và vùng lân cận đã hình thành một hệ thống dịch vụ đa dạng phục vụ khách du lịch như ghe, thuyền chở du khách thăm thú Cồn Chim, bán đặc sản biển tươi sống như tôm, cua, hàu..., các quán cà phê, bia.

Theo ông Nguyễn Minh Thiện - Phó Chủ tịch UBND xã Phước Sơn, những năm qua các hộ làm quán đặc sản trên địa bàn xã đã thu hút khách ở các địa phương khác tới, tạo thu nhập cho các quán và tạo việc làm cho nhiều người dân địa phương, giúp kinh tế dịch vụ địa phương phát triển đáng kể. Cũng tại thôn Vinh Quang 2, một khu tái định cư đã được xây dựng xong, tạo điều kiện thuận lợi về mặt bằng để người dân xây dựng khách sạn, nhà nghỉ cũng như phát triển dịch vụ nơi đây.

Được biết, huyện đầu tư phát triển Cồn Chim thành điểm đến du lịch trọng điểm của huyện dựa vào những giá trị đặc biệt riêng có. Hiện nay, dự án homestay do huyện đầu tư tại Cồn Chim đang trong giai đoạn nghiệm thu đánh giá hiệu quả. Sắp tới huyện sẽ nhân rộng mô hình này nhằm thu hút khách du lịch đến Cồn Chim. Lượng khách du lịch đến Cồn Chim ngày một nhiều và đây là cơ hội thuận lợi cho phát triển dịch vụ ở Phước Sơn nói chung, khu vực Cồn Chim và thôn Vinh Quang 2 nói riêng./.

Tác giả bài viết: Ngô Hồng Sơn - Trung tâm VH-TT-TT huyện

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây