UBND huyện Tuy Phước

https://tuyphuoc.binhdinh.gov.vn


Tuy Phước: Tổ chức bế giảng và trao chứng chỉ đào tạo nghề cho học viên là lao động nông thôn trên địa bàn huyện

Chiều ngày 11/10/2022, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp Bình Định phối hợp với Phòng Lao động - TB&XH huyện và UBND xã Phước Quang tổ chức Bế giảng và trao chứng chỉ đào tạo cho 35 học viên là lao động nông thôn ở thôn Lộc Ngãi, xã Phước Quang sau khi hoàn thành chương trình đào tạo nghề Nuôi và phòng trị bệnh cho trâu, bò trình độ dưới 3 tháng.
Ông Nguyễn Văn Dũng, HUV - Trưởng phòng Lao động - TB&XH huyện phát biểu tại buổi bế giảng lớp học
Trong thời gian đào tạo 2 tháng, các học viên được tiếp thu kiến thức về kỹ thuật chăn nuôi vỗ béo cho bò thịt, bò vỗ béo; các loại thuốc dùng cho bò, phòng và trị một số bệnh ở trâu, bò. Bên cạnh thời gian học tập lý thuyết trên lớp, thời gian còn lại học viên đã tham gia thực hành tại mô hình và tự thực hành tại hộ gia đình, lớp học đã được hướng dẫn và hỗ trợ kinh phí xây dựng 01 mô hình nuôi bò vỗ béo, đồng thời hỗ trợ kinh phí mua thuốc, vắc xin phòng trị bệnh và mua thức ăn,….

Đây là lớp học thuộc lao động nông thôn trong độ tuổi lao động, đủ sức khỏe, có trình độ từ tiểu học trở lên. Kết thúc lớp học, học viên đủ điều kiện được cấp chứng chỉ đào tạo nghề Nuôi và phòng bệnh cho trâu, bò. Với những kiến thức học được các học viên sẽ là lực lượng nòng cốt ở nông thôn trong việc ứng dụng khoa học kỹ thuật nhằm nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm, phòng chống dịch bệnh, đảm bảo vệ sinh môi trường chăn nuôi... góp phần giải quyết việc làm, tăng thu nhập cải thiện đời sống, tham gia tích cực chương trình “Chung tay xây dựng nông thôn mới” ở địa phương trong thời gian đến.
37
Ông Phan Thanh Trị, PGĐ Trung tâm GDNN Bình Định trao chứng chỉ cho các học viên hoàn thành khóa học
Năm 2022, tính đến thời điểm hiện tại, trên địa bàn huyện các cơ sở đào tạo đã tổ chức bế giảng 03 lớp mô hình đào tạo nghề cho 105 lao động nông thôn tại các địa phương gồm: Phước Hòa, Phước Hiệp và Phước Quang từ nguồn Sở Lao động - TB&XH hỗ trợ. Thời gian đến, huyện tiếp tục triển khai cho các địa phương phối hợp với các đơn vị dạy nghề trên địa bàn tỉnh, huyện tuyển sinh mở 05 lớp đào tạo nghề cho người lao động trình độ dưới 3 tháng theo nhu cầu của các địa phương đăng ký xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao giai đoạn 2022-2025./.

Tác giả bài viết: Văn Quí - Phòng LĐ-TB&XH huyện

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây