UBND huyện Tuy Phước

https://tuyphuoc.binhdinh.gov.vn


Tuy Phước tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác cải cách hành chính năm 2022 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2023

Ngày 22/02/2023, UBND huyện Tuy Phước tổ chức Hội Nghị tổng kết công tác cải cách hành chính (CCHC) năm 2022 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2023. Đồng chí Huỳnh Nam - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện chủ trì Hội nghị. Tham dự, có đồng chí Nguyễn Văn Hùng - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; đ/c Cao Hoàng Mộng Tiên - UVBTVHU, Phó Chủ tịch HĐND huyện; đ/c Nguyễn Hùng Tân - Phó Chủ tịch UBND huyện; Lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể của huyện; Lãnh đạo UBND các xã, thị trấn cùng công chức phụ trách CCHC trên địa bàn huyện.
Quang cảnh Hội nghị
Theo đó trong năm 2022, những nhiệm vụ trọng tâm đề ra trong kế hoạch CCHC đã được các cơ quan, đơn vị, địa phương trên địa bàn huyện quan tâm triển khai thực hiện. Công tác kiểm tra, rà soát văn bản QPPL được UBND huyện triển khai thực hiện kịp thời, hiệu quả. Việc đẩy mạnh triển khai dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 được chú trọng, tỷ lệ hồ sơ sơ TTHC được giải quyết đúng hẹn tại các cơ quan, đơn vị, địa phương đạt cao (99,75%). Cơ sở vật chất, trang thiết bị tại bộ phận một cửa từ huyện đến cơ sở được trang bị đầy đủ, cơ bản đáp ứng yêu cầu phục vụ tổ chức, cá nhân. Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả và các phòng, ban chuyên môn thuộc UBND huyện và UBND các xã, thị trấn đã tiếp nhận 56.927 hồ sơ, đã giải quyết 56.252 hồ sơ.

Tuy nhiên, công tác CCHC của huyện vẫn còn một số tồn tại, hạn chế như: Việc giải quyết hồ sơ cho người dân vẫn còn trễ hạn, quá hạn; một số đơn vị, địa phương chưa quan tâm đúng mức và thường xuyên đến công tác chỉ đạo, điều hành, triển khai thực hiện công tác CCHC tại đơn vị, địa phương mình; công tác tuyên truyền về cải cách hành chính chưa được thường xuyên, liên tục; tỷ lệ cán bộ, công chức, viên chức lập hồ sơ công việc trên phần mềm Văn phòng điện tử (Idesk) đạt thấp,…. kết quả đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước trên địa bàn huyện đạt 78,11%, kết quả đánh giá xếp hạng chỉ số CCHC đạt 76,03%.

Thảo luận tại Hội nghị, các đại biểu đã chia sẻ những thuận lợi, khó khăn cũng như đề xuất sáng kiến, những cách làm hay, hiệu quả trong công tác CCHC; đề ra biện pháp để làm tốt hơn trong năm 2023 và thời gian tới.

Phát biểu Kết luận tại Hội nghị, đ/c Huỳnh Nam - Chủ tịch UBND huyện yeu cầu các cấp, các ngành, các địa phương nghiêm túc tiếp thu chỉ đạo của đồng chí Bí thư Huyện ủy và các phát biểu đống góp của các đại biểu tham dự Hội nghị trong công tác CCHC. Đ/c đề nghị các cơ quan, đơn vị, địa phương, các ngành có liên quan sau Hội nghị này phải nghiêm túc tổ chức họp đánh giá, rút kinh nghiệm những tồn tại, hạn chế, khắc phục những khó khăn; tập trung đẩy mạnh việc nâng cao mức độ hài lòng của người dân và xem sự hài lòng của người dân là thước đo trong việc CCHC. Chú trọng việc ứng xử của cán bộ, công chức đối với Nhân dân, kiên quyết xử lý nghiêm nếu có sai phạm; siết chặt kỷ luật, kỷ cương hành chính, nâng cao đạo đức công vụ, văn hóa công sở,  quán triệt yêu cầu, nhiệm vụ công tác CCHC trong thời gian tới tại cơ quan, đơn vị mình nhằm góp phần nâng cao chỉ số xếp hạng CCHC trên địa bàn huyện trong năm 2023, phấn đấu cải thiện chỉ số xếp hạng CCHC của huyện; đồng thời, giao nhiệm vụ cụ thể cho từng cơ quan, đơn vị, địa phương; đ/c nhấn mạnh đây là nhiệm vụ thường xuyên và cũng là nhiệm vụ chính trị quan trọng hàng đầu, là trách nhiệm của cả hệ thống chính trị từ huyện đến cơ sở, các cơ quan, ban ngành và địa phương cần phải tập trung, nỗ lực hoàn thành các chỉ tiêu CCHC nhằm phục vụ tốt nhu cầu chính đáng, hợp pháp của người dân và tổ chức trên địa bàn huyện để phát triển đầu tư, sản xuất kinh doanh./.

Tác giả bài viết: Thùy Duyên - Trung tâm VH-TT-TT huyện

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây