UBND huyện Tuy Phước

https://tuyphuoc.binhdinh.gov.vn


Tuy Phước: Tổ chức ngày Ngày hội Biên phòng toàn dân tại xã Phước Thuận

Nhân kỷ niệm 34 năm Ngày Biên phòng toàn dân (03/03/1989 – 03/03/2023) và 64 năm Ngày truyền thống Bộ đội Biên phòng (03/03/1959 – 03/03/2023). Ngày 02/03/2023, UBND xã Phước Thuận (huyện Tuy Phước) đã tổ chức Ngày hội Biên phòng toàn dân năm 2023.
Quang cảnh ngày hội
Phước Thuận là một xã đồng bằng, nằm phía Bắc của huyện Tuy Phước; diện tích tự nhiên hơn 2.165ha; dân số có hơn 4.493 hộ, với khoảng 19.012 nhân khẩu, gồm 8 thôn; trong đó, có 4 thôn ven đầm Thị Nại (Lộc Hạ, Nhân Ân, Bình Thái và Diêm Vân). Trong những năm qua, Ủy ban MTTQ Việt Nam và các ngành, đoàn thể của xã Phước Thuận đã phối hợp chặt chẽ với Đồn Biên phòng Nhơn Lý đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục, nâng cao kiến thức về nội dung “Ngày biên phòng toàn dân”; Chỉ thị số 01/CT-TTg ngày 09/01/2015 của Thủ tướng Chính phủ về tổ chức “Phong trào toàn dân tham gia bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia trong tình hình mới"; công ước Liên hiệp quốc về Luật Biển năm 1982; Luật Biển Việt Nam, Nghị định số 71/NĐ- CP ngày 03/9/2015 của Chính phủ về "Quản lý hoạt động của người, phương tiện hoạt động trong KVBG biển", Luật Biên phòng Việt Nam; tuyên truyền, phát động phong trào “Toàn dân tham gia phòng, chống dịch Covid-19 và xuất, nhập cảnh trái phép” ở khu vực biên giới biển và về tình hình biển, đảo;...

Với nhiều hình thức, biện pháp tuyên truyền đa dạng, phong phú, nhằm giáo dục, nâng cao nhận thức về bảo vệ chủ quyền biên giới quốc gia, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội. Kết quả, đã tuyên truyền tập trung được 03 buổi/156 lượt người nghe, tuyên truyền nhỏ lẻ 112 buổi/326 lượt người nghe. Qua đó, giúp quần chúng Nhân dân hiểu rõ về các vùng biển của Việt Nam, quyền và nghĩa vụ trong tham gia bảo vệ chủ quyền biên giới, biển đảo cho cán bộ và quần chúng Nhân dân.

Bên cạnh đó, các ban, ngành, đoàn thể của xã còn phối hợp với Đồn Biên phòng Nhơn Lý tham mưu, tổ chức triển khai thực hiện Chỉ thị 01; đến nay, trên địa bàn xã đã tổ chức ký kết thực hiện với 48 hộ gia đình tham gia, 4 tổ tự quản an ninh trật tự/20 thành viên; duy trì nền nếp hoạt động, thường xuyên tổ chức thăm hỏi, động viên, hướng dẫn nắm thông tin và cung cấp thông tin có liên quan đến hoạt động quản lý, bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia; đồng thời tăng cường truyền truyền, vận động thành lập mới các mô hình…Đặc biệt, tích cực tham gia giúp dân phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo và nhận đỡ đầu 2 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn để “Nâng bước em đến trường”, với mức hỗ trợ 500 ngàn đồng/tháng.
97
 
98
Lãnh đạo huyện tặng quà cho các hộ nghèo khó khăn
Nhân dịp này, Lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện, Bộ đội biên phòng tỉnh, Đồn biên phòng Nhơn Lý và UBND xã Phước Thuận cũng đã trao 10 suất quà (mỗi suất trị giá 500 ngàn đồng) cho các hộ nghèo, hộ khó khăn ở xã Phước Thuận và 6 suất quà (mỗi suất trị giá 1 triệu đồng) cho các em học sinh được đỡ đầu trong chương trình “Nâng bước em đến trường” của các xã: Phước Thuận, Phước Sơn và Phước Hòa./.

Tác giả bài viết: Xuân Vinh - Trung tâm VH-TT-TT huyện

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây