UBND huyện Tuy Phước

https://tuyphuoc.binhdinh.gov.vn


Tuy Phước: Tổ chức Lễ kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 – 20/11/2022)

Ngày 17/11/2022, tại Nhà Văn hóa Xuân Diệu, UBND huyện long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2022).
Lãnh đạo Huyện ủy và UBND huyện trao Giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong sự nghiệp giáo dục tại địa phương từ giai đoạn năm học 2017-2018 cho đến nay
Tại buổi lễ, các đại biểu cùng cán bộ, giáo viên ngành giáo dục và đào tạo huyện Tuy Phước đã ôn lại truyền thống của ngày Nhà giáo Việt Nam. Hiện nay, ngành Giáo dục huyện Tuy Phước có hơn 1.940 cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên đang công tác tại 55 đơn vị, trường học. Thời gian qua, đội ngũ nhà giáo tiếp tục được củng cố, kiện toàn, góp phần quan trọng vào việc nâng cao chất lượng giáo dục của địa phương.

Qua 40 năm xây dựng và phát triển, từ những điều kiện cơ sở vật chất còn rất nhiều khó khăn, đến nay sự nghiệp giáo dục và đào tạo của huyện đã có bước chuyển biến căn bản và toàn diện. Quy mô trường, lớp được củng cố, mở rộng; cơ sở vật chất được quan tâm đầu tư nâng cấp, xây dựng mới đồng bộ. Toàn huyện, có 100% trường học đã được kiên cố hóa, 87,3% trường đạt chuẩn Quốc gia, nhiều trường được đầu tư xây dựng khang trang với trang thiết bị dạy học hiện đại. Chất lượng giáo dục toàn diện, đại trà và giáo dục mũi nhọn có chuyển biến tích cực. Ngành Giáo dục Tuy Phước luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị, đóng góp vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của huyện nhà, được xã hội đánh giá cao, được các cấp- các ngành ghi nhận bằng những phần thưởng cao quý.

Tại buổi Lễ, đồng chí Huỳnh Nam - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện đã gửi lời chúc mừng tới tất cả đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam. Đồng chí cho biết, mặc dù ngành Giáo dục ở địa phương đã gặp phải những khó khăn nhất định về nhiều mặt, nhất là về đời sống của đội ngũ nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục các cấp, cũng như các điều kiện phục vụ mục tiêu nâng cao chất lượng dạy và học. Đặc biệt, 2 năm vừa qua do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, đời sống của người dân gặp vô vàn những khó khăn và ngành giáo dục cũng không ngoài những tác động đó. Với phương châm “Tạm ngừng đến trường chứ không ngừng học”, ngành Giáo dục phải thực hiện nhiệm vụ mục tiêu kép “vừa phòng, chống dịch Covid-19, vừa ra sức phấn đấu khắc phục khó khăn, hoàn thành nhiệm vụ năm học” đó thực sự là nỗ lực lớn của ngành.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Huỳnh Nam - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện cho biết: Tuy Phước đang bước vào giai đoạn phát triển mới, phấn đấu huyện đạt chuẩn NTM nâng cao vào năm 2025, đạt đô thị loại 4, phát triển thành thị xã sau năm 2025; để hiện thực hóa khát vọng “Xây dựng quê hương Tuy Phước phát triển nhanh, bền vững” theo các mục tiêu trên, đòi hỏi phải có sự quyết tâm cố gắng, nỗ lực rất lớn của các cấp, các ngành và toàn thể Nhân dân trong huyện, trong đó có sự đóng góp đặc biệt của ngành giáo dục và đào tạo. Đồng chí đề nghị các cấp, các ngành ở địa phương cần quan tâm một số nội dung, như: Tiếp tục đặt sự nghiệp giáo dục và đào tạo dưới sự lãnh đạo toàn diện của Đảng; đổi mới tư duy, tạo môi trường giáo dục “Tốt nhất, dân chủ nhất, công bằng nhất, văn minh nhất”; quan tâm xây dựng đội ngũ quản lý, nhà giáo tâm huyết, say mê với nghề, rèn luyện, tu dưỡng “Tâm trong, đức sáng, tận tụy- tất cả vì học sinh thân yêu”; tiếp tục nâng cao chuyển đổi số và đẩy mạnh cải cách hành chính; xây dựng kho học liệu số. Đồng thời, tăng cường đầu tư cơ sở vật chất đáp ứng yêu cầu thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông; tăng cường công tác giáo dục lý tưởng cách mạng, tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống cho học sinh.

Nhân dịp này, UBND huyện cũng đã trao tặng Giấy khen cho 8 tập thể và 5 cá nhân tiêu biểu có thành tích xuất sắc trong sự nghiệp giáo dục tại địa phương từ giai đoạn năm học 2017-2018 cho đến nay./.

Tác giả bài viết: Xuân Vinh - Trung tâm VH-TT-TT huyện

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây