Tuy Phước sẵn sàng cho ngày hội toàn dân 23/5

Thứ sáu - 21/05/2021 00:00 163 0
Để ngày Bầu cử thực sự là ngày hội của toàn dân, những ngày này, huyện Tuy Phước đang gấp rút hoàn thành những công việc chuẩn bị cho ngày bầu cử.

Theo báo cáo của UBBC xã Phước Thành, xã có 58 người được giới thiệu và đủ tiêu chuẩn ứng cử đại biểu HĐND xã, trong đó được bầu là 28 đại biểu đảm bảo đúng tỷ lệ về cơ cấu, độ tuổi, tái cử…; toàn xã, có 10.468 cử tri, được chia thành 9 tổ bầu cử. Để đảm bảo quyền lợi cho cử tri, xã đã chỉ đạo các thôn theo dõi sát sao diễn biến cử tri để tổng hợp đầy đủ tránh thiếu sót.

Hiện nay, cùng với việc phối hợp với Mặt trận Tổ quốc huyện tổ chức Hội nghị người ứng cử tiếp xúc cử tri, vận động bầu cử theo Luật, xã Phước Thành đã làm tốt công tác chuẩn bị, đẩy mạnh công tác tuyên truyền và giữ gìn an ninh trật tự trên địa bàn. Ông Nguyễn Thành Đạt - Phó Chủ tịch UBND xã, Chủ tịch Ủy ban bầu cử (UBBC) xã cho biết: “Các tổ giúp việc của UBBC xã đã rà soát về cơ sở vật chất và các điều kiện đảm bảo cho cuộc bầu cử, lập dự trù kinh phí để thực hiện cuộc bầu cử; kiểm tra ở các khu vực bỏ phiếu; tổ chức triển khai tổng vệ sinh môi trường, trao cờ Tổ quốc tại các khu dân cư để phục vụ cho cuộc bầu cử. Về cơ bản hiện nay các khu vực bỏ phiếu đã sẵn sàng cho ngày bầu cử sắp tới.”

Không chỉ xã Phước Thành mà các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Tuy Phước đã cơ bản chuẩn bị các phương án sẵn sàng cho ngày bầu cử. UBBC huyện cũng đã kịp thời có các văn bản chỉ đạo, triển khai tổ chức thực hiện một cách hiệu quả. UBBC mỗi cấp đã chủ động họp, giao nhiệm vụ cho các thành viên, các tổ phụ trách theo đúng quy định. Chỉ đạo UBBC các xã, thị trấn làm tốt công tác tuyên truyền, nắm tình hình tư tưởng của Nhân dân về cuộc bầu cử.

Sau Hội nghị hiệp thương lần 3, huyện Tuy Phước có 58 đại biểu được giới thiệu ứng cử HĐND huyện trong đó được bầu 35 đại biểu; cấp xã, thị trấn có 608 đại biểu được giới thiệu ứng cử trong đó được bầu 365 đại biểu; đảm bảo cơ cấu về tỷ lệ, độ tuổi,  tái cử, cơ cấu ngành… theo quy định của luật.

Về triển khai các Hội nghị tập huấn về công tác bầu cử, huyện Tuy Phước đã tổ chức 3 hội nghị, các xã, trấn tổ chức 39 hội nghị với hàng ngàn lượt người tham gia; thông qua đó giúp cán bộ, Nhân dân hiểu được mục đích, ý nghĩa của cuộc bầu cử cũng như trách nhiệm của cử tri trong ngày bầu cử. Ngoài ra, công tác tuyên truyền cũng được các xã, thị trấn của huyện tập trung đẩy mạnh bằng nhiều hình thức như: Treo băng rôn, khẩu hiệu, pano, phát chuyên mục bầu cử trên đài truyền thanh huyện. Tiểu ban tuyên truyền đã xây dựng kế hoạch tuyên truyền, tham mưu triển khai các văn bản tuyên truyền về bầu cử, tổ chức biên soạn và duyệt nội dung tuyên truyền, cấp pháp kịp thời, đầy đủ các tài liệu phục vụ công tác tuyên truyền để tổ chức thực hiện cuộc bầu cử theo đúng quy định,…

Theo thống kê của UBBC huyện, tổng số cử tri bầu cử trên địa bàn là 158.775 cử tri. Hiện nay, tại trụ sở UBND các xã, thị trấn, trụ sở khu phố, thôn, khu dân cư và các điểm bầu cử, danh sách cử tri đã được niêm yết công khai. Các xã, thị trấn cũng chủ động theo dõi, cập nhật bổ sung danh sách cử tri theo quy định của Luật. Ông Nguyễn Đình Thuận - Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch UBBC huyện cho biết: “Toàn huyện có 121 khu vực bỏ phiếu. UBBC huyện đã tiến hành kiểm tra cơ sở vật chất và chỉ đạo các địa phương chỉnh trang đô thị, tổng vệ sinh môi trường phục vụ cho cuộc bầu cử. Cùng với đó, chỉ đạo Tiểu ban An ninh – trật tự xây dựng kế hoạch, chủ động triển khai các phương án cụ thể gắn với kế hoạch phòng, chống dịch Covid- 19, nhằm đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội nhất là vào dịp cao điểm trước, trong và sau bầu cử. Tăng cường công tác tuần tra, nắm tình hình; xử lý kịp thời các tình huống nảy sinh; chủ động phòng ngừa âm mưu, thủ đoạn của các thế lực thù địch chống phá cuộc bầu cử. Xây dựng bố trí lực lượng tăng cường bảo vệ tại các khu vực bỏ phiếu trong ngày diễn ra bầu cử.”

Để đảm bảo cho ngày bầu cử diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng Luật và thực sự trở thành ngày hội của toàn dân, UBBC huyện đã xây dựng kế hoạch và thành lập các Đoàn kiểm tra triển khai việc thực hiện công tác bầu cử tại 13/13 UBBC cấp xã, thị trấn; đồng thời, Ban chỉ đạo bầu cử và các tổ phụ trách bầu cử đã tăng cường kiểm tra, chấn chỉnh kịp thời việc triển khai thực hiện bầu cử của UBBC các cấp, qua đó giúp cơ sở tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc nảy sinh trong quá trình thực hiện công tác bầu cử. “Về cơ bản, huyện Tuy Phước đã làm tốt công tác chuẩn bị, sẵn sàng cho ngày 23/5 tới”, Ông Nguyễn Đình Thuận - Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch UBBC huyện khẳng định./.

Tác giả bài viết: Tấn Hùng- Trung tâm VH - TT -TT huyện

  Ý kiến bạn đọc

320/BC-UBND

Về việc kiểm điểm công tác chỉ đạo, điều hành của UBND huyện 6 tháng đầu năm và nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2024

Thời gian đăng: 13/07/2024

lượt xem: 28 | lượt tải:28

132/KH-UBND

Triển khai thực hiện Chỉ thị số 06/CT-UBND ngày 27/5/2024 của UBND huyện về việc tăng cường các biện pháp ngăn ngừa, xử lý ngộ độc thực phẩm trên địa bàn huyện Tuy Phước

Thời gian đăng: 13/07/2024

lượt xem: 15 | lượt tải:8

133/KH-UBND

Triển khai thực hiện Nghị quyết số 69/NQ-CP ngày 11/5/2024 của Chính phủ và Kế hoạch số 108-KH/HU ngày 18/3/2024 của Ban Thường vụ Huyện ủy Tuy Phước về thực hiện Nghị quyết số 46-NQ/TW ngày 20/12/2023 của Bộ Chính trị về đổi mới, nâng cao chất lượng

Thời gian đăng: 13/07/2024

lượt xem: 11 | lượt tải:6

134/KH-UBND

Thực hiện công tác giảm nghèo bền vững trên địa bàn huyện giai đoạn 2024 - 2025

Thời gian đăng: 13/07/2024

lượt xem: 12 | lượt tải:11

4768/QĐ-UBND

Về việc ban hành Nội quy làm việc của Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả huyện

Thời gian đăng: 16/07/2024

lượt xem: 8 | lượt tải:3
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập151
  • Hôm nay16,222
  • Tháng hiện tại180,838
  • Tổng lượt truy cập7,308,127
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây