Qua 4 năm tiếp nhận Dự án, Phòng Giáo dục và Đào tạohuyện đã chỉ đạo các Trường tiến hành tổ chức thiết lập và vận hành hệ thống các thư viện hoạt động có hiệu quả. Tính đến thời điểm này, toàn huyện có 30/30 trường Tiểu học thực hiện “Thư viện thân thiện” (Năm 2013: 10 trường; năm 2014: 10 trường; năm 2015: 5 trường và năm 2016: 5 trường). Hiện nay dự án kết thúc nhưng các thư viện trên vẫn duy trì và hoạt động khá tốt.Các thư viện dự án 2014 đã đi vào hoạt động hiệu quả trong việc phục vụ bạn đọc đảm bảo theo yêu cầu “Thư viện thân thiện”.
Các Trường Tiểu học trên địa bàn huyện đã phát huy được hiệu quả trong công tác giảng dạy của Nhà trường, ngoài những môn học chính khóa, các em học sinh còn có điều kiện để đọc sách, tiếp cận được những tri thức mới, nhằm phát triển văn hóa đọc trong Nhà trường và nâng cao kiến thức cho các em trong quá trình học tập. Việc xây dựng thư viện Trường học thân thiện và làm bạn với sách là một trong những tiêu chí quan trọng của quá trình xây dựng Trường học thân thiên, học sinh tích cực, chăm ngoan theo tinh thần cuộc vận động của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Các Trường thuộc Dự án đã tài trợ cam kết tiếp tục bổ sung thêm nguồn sách với giá trị 10% số lượng sách hiện có và duy trì tổ chức hàng năm “Ngày hội đọc sách”.
Tác giả bài viết: Hoàng Thi - Phòng GD&ĐT huyện
Ý kiến bạn đọc