Thời gian qua, UBND huyện đã tập trung chỉ đạo thực hiện tốt công tác kiểm soát thủ tục hành chính. Việc tuyên truyền thực hiện thủ tục hành chính được thường xuyên; công tác tiếp nhận, giải quyết và giao trả kết quả theo cơ chế “một cửa” và một cửa liên thông tại huyện ngày càng được quan tâm và đi vào nề nếp, việc công khai và tổ chức giải quyết các thủ tục hành chính theo cơ chế “một cửa” và một cửa liên thông được đảm bảo và đúng quy định. Công tác kiểm tra, giám sát được thực hiện thường xuyên. Việc tiếp nhận và giải quyết hồ sơ TTHC đều xử lý trên phần mềm tại Bộ phận “Một cửa” huyện đạt 100%, chấm dứt tình trạng nhận hồ sơ tại phòng chuyên môn theo chỉ đạo của Chủ tịch UBND huyện; đảm bảo tính công khai, giúp lãnh đạo huyện và Thủ trưởng các phòng, ban, ngành kiểm tra, giám sát chặt chẽ việc thực thinhiệm vụ của cán bộ,công chức; qua đó,kịp thời chấn chỉnh, khắc phục những tồn tại, hạn chế, từng bước nâng cao chất lượng phục vụ Nhân dân.Do đó, tỷ lệ hồ sơ trễ hẹn của huyện trong quý I/2021 giảm đáng kể so với cùng kỳ, tổng số lượng hồ sơ trễ hẹn 282/3.745, chiếm 7,53%% (hồ sơ trễ hẹn, chủ yếu trên lĩnh vực đất đai).
Bên cạnh những kết quả đạt được, tình hình tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính tại Bộ phận “Một cửa” huyện vẫn còn một số tồn tại, đó là: Tình trạng hồ sơ đã giải quyết bị trễ hạn trên phần mềm vẫn còn xảy ra; việc tuyên truyền để nâng cao nhận thức của người dân để người dân tự giác thực hiện nộp hồ sơ qua cổng dịch vụ công quốc gia, tỉnh mức độ 3,4 vẫn còn hạn chế; tỷ lệ người dân yêu cầu thực hiện chứng thực bản sao điện tử chưa nhiều; các cơ quan, đơn vị, địa phương chưa kịp thời phản ánh bằng văn bản những khó khăn vướng mắc trong thực hiện thủ tục hành chính để cấp có thẩm quyền xem xét, giải quyết theo quy định,…
Phát biểu kết luận cuộc họp, đồng chí Nguyễn Đình Thuận - Chủ tịch UBND huyện yêu cầu Thủ trưởng các phòng chuyên môn huyện, các cơ quan, đơn vị, các bộ phận có liên quan tiếp tục chỉ đạo cán bộ, công chức, viên chức làm việc tại Bộ phận “Một cửa” nâng cao hiệu quả việc tiếp nhận và giải quyết hồ sơ trên phần mềm một cửa điện tử, theo dõi sát sao về thời gian, trình tự thực hiện việc giải quyết các thủ tục hành chính để kịp thời phản ảnh lại lãnh đạo những sai sót (nếu có) tránh gây phiền hà cho các tổ chức, công dân. Thường xuyên tổ chức giao ban, kiểm tra công tác tiếp nhận, giải quyết và giao trả kết quả để có chỉ đạo hoặc đề xuất UBND huyện chỉ đạo kịp thời những khó khăn, vướng mắc; thực hiện trích xuất sổ theo dõi chặt chẽ số hồ giải quyết thủ tục hành chính tại Bộ phận “Một cửa”, báo cáo định kỳ cho UBND huyện và các ngành có liên quan để theo dõi, chỉ đạo; tăng cường việc khuyến khích, hướng dẫn người dân, tổ chức nộp hồ sơ trực tuyến và tham gia dịch vụ bưu chính công ích;thường xuyên rà soát, niêm yết, công khai đầy đủ, kịp thời các TTHC được UBND tỉnh công bố trên Cổng thông tin điện tử của huyện và niêm yết bằng văn bản tại Bộ phận “Một cửa” huyện, đồng thời có những đề xuất các nhiệm vụ, sáng kiến, giải pháp đơn giản hóa các TTHC, tham gia xây dựng quy trình tiếp nhận, giải quyết TTHC bảo đảm phù hợp, nhanh chóng, chính xác, khoa học, thuận tiện. Thường xuyên đôn đốc, kiểm tra việc chấp hành kỷ luật, kỷ cương hành chính, văn hóa, văn minh công sở và việc giải quyết TTHC của cán bộ, công chức tại Bộ phận “Một cửa” huyện; tiếp tục thực hiện nghiêm túc việc lấy ý kiến đánh giá khảo sát mức độ hài lòng của tổ chức, cá nhân trong việc giải quyết TTHC, xử lý kết quả khảo sát theo quy định gắn với công tác thi đua, khen thưởng./.
Tác giả bài viết: Kim Phát
Ý kiến bạn đọc