Phụ nữ Tuy Phước chung tay vì sự bình yên xóm làng

Thứ năm - 21/12/2017 00:00 99 0
Bà Trương Thị Mỹ Dung, Phó Chủ tịch Hội LHPN Tuy Phước, cho biết: Phát huy những kết quả bước đầu sau 5 năm thực hiện cuộc vận động thực hiện “gia đình 5 không-3 sạch” do TW Hội LHPNVN phát động và góp phần xây dựng nông thôn mới. Trong năm 2016, Hội LHPN huyện Tuy Phước cùng Công an huyện đã phối hợp với Chính quyền và Hội LHPN xã Phước Hưng tổ chức thực hiện điểm mô hình: “Xóm bình yên- Gia đình hòa thuận” tại xóm 7, thôn An Cửu, xã Phước Hưng, với 124 thành viên và đến năm 2017, mô hình này đã phát triên thêm gần 270 thành viên và ở 4 xóm: xóm 3, thôn Cảnh An 2 (xã Phước Thành); xóm 3, thôn An Sơn 2 (xã Phước An); xóm Thành Trung, thôn Hữu Thành (xã Phước Hòa) và xóm Trung Nghĩa, thôn Trung Thành (xã Phước Lộc)

           Mô hình “Xóm bình yên, gia đình hòa thuận” bao gồm một số nội dung, tiêu chí như: Mỗi gia đình trong xóm đều chấp hành tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, hương ước, quy ước của thôn, xóm đề ra; trong xóm không có tội phạm, không có người mắc các tệ nạn xã hội; xây dựng đời sống kinh tế ổn định và phát triển, chung sức xây dựng nông thôn mới, góp sức xây dựng cơ sở hạ tầng, công trình phúc lợi; thực hiện tốt cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”. Đối với “Gia đình hòa thuận”, gồm các tiêu chí: Vợ chồng hòa thuận, thương yêu nhau, không có bạo lực gia đình; ông, bà, cha, mẹ mẫu mực, con cháu hiếu thảo; có mối quan hệ tốt với cộng đồng, gương mẫu trong xây dựng nếp sống văn minh, gia đình văn hóa mới; có nếp sống phù hợp với truyền thống quê hương, dân tộc, thực hiện theo hương ước thôn, xóm đã đề ra; gia đình gương mẫu trong việc thực hiện chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước; làm tròn nghĩa vụ của người công dân; tích cực tham gia các hoạt động phòng, chống tệ nạn xã hội, đảm bảo ANTT, an toàn giao thông….

          Bà Võ Thị Kim Liên - Chủ tịch Hội LHPN xã Phước Lộc, cho biết: Mô hình “Xóm bình yên, gia đình hòa thuận” tại xóm Trung Nghĩa, thôn Trung Thành, xã Phước Lộc được thành lập vào ngày 16/5/2017, theo Quyết định số 126/QĐ-UBND của UBND xã Phước Lộc và Ban điều hành của mô hình này do bà Nguyễn Đặng Nữ Thảo Vy, Chi hội trưởng Phụ nữ làm Trưởng ban, ông Hồ Minh Tiến, công an viên làm Phó Trưởng ban và 5 thành viên khác. “Trước đây trong xóm Trung Nghĩa đôi lúc có những mâu thuẩn nhỏ giữa những người dân trong xóm, tuy nhiên trong quá trình thực hiện mô hình này thì các hộ trong xóm đã ký cam kết không vi phạm các qui định của khu dân cư nên việc chấp hành pháp luật của người dân ở đây đã trở nên tốt hơn và những mâu thuẩn trong gia đình cũng như những mâu thuẩn nhỏ trong xóm thì không còn xảy ra nữa”.

          Theo ông Phạm Sỹ Chương - thành viên ban điều hành mô hình “Xóm bình yên, gia đình hòa thuận” tại xóm Trung Nghĩa, cho biết thêm: từ khi triển khai thực hiện mô hình, bà con trong xóm đã tích cực thực hiện nếp sống văn minh, gia đình văn hóa. Xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, có lối sống lành mạnh. Không vi phạm các tệ nạn xã hội như mê tín dị đoan, cờ bạc, mại dâm, ma túy, không tham gia trộm cắp, chiếm đoạt, lừa đảo, phá hoại tài sản của người khác hay làm điều gì sai trái với lương tâm, với pháp luật. Thực hiện nghiêm túc các quy định của Nhà nước về hộ tịch, hộ khẩu, đăng ký khai sinh, kết hôn, đăng ký tạm trú, tạm vắng. “Qua kết quả đánh giá thực hiện cuộc vận động toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư năm 2017 trong xóm đã có 52/60 gia đình đạt gia đình văn hóa và gia đình sức khỏe, tăng 2 gia đình so với năm 2016”.

             Mô hình tự quản “Xóm bình yên, gia đình hòa thuận” có ý nghĩa hết sức quan trọng trong việc nâng cao tinh thần cảnh giác, toàn dân bảo vệ ANTQ trong thời kỳ mới. “Phát huy những kết quả đã đạt được, trong năm 2018 và ở những năm tiếp theo, Hội LHPN huyện sẽ chỉ đạo Hội LHPN ở 8 xã - thị trấn còn lại trên địa bàn huyện tổ chức thực hiện mô hình này, góp phần giữ gìn cuộc sống bình yên nơi cộng đồng, đẩy mạnh phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội tại địa phương” bà Trương Thị Mỹ Dung, Phó chủ tịch Hội LHPN Tuy Phước, cho biết./.

Tác giả bài viết: Xuân Vinh - Đài Truyền thanh huyện

  Ý kiến bạn đọc

320/BC-UBND

Về việc kiểm điểm công tác chỉ đạo, điều hành của UBND huyện 6 tháng đầu năm và nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2024

Thời gian đăng: 13/07/2024

lượt xem: 35 | lượt tải:38

132/KH-UBND

Triển khai thực hiện Chỉ thị số 06/CT-UBND ngày 27/5/2024 của UBND huyện về việc tăng cường các biện pháp ngăn ngừa, xử lý ngộ độc thực phẩm trên địa bàn huyện Tuy Phước

Thời gian đăng: 13/07/2024

lượt xem: 17 | lượt tải:13

133/KH-UBND

Triển khai thực hiện Nghị quyết số 69/NQ-CP ngày 11/5/2024 của Chính phủ và Kế hoạch số 108-KH/HU ngày 18/3/2024 của Ban Thường vụ Huyện ủy Tuy Phước về thực hiện Nghị quyết số 46-NQ/TW ngày 20/12/2023 của Bộ Chính trị về đổi mới, nâng cao chất lượng

Thời gian đăng: 13/07/2024

lượt xem: 13 | lượt tải:7

134/KH-UBND

Thực hiện công tác giảm nghèo bền vững trên địa bàn huyện giai đoạn 2024 - 2025

Thời gian đăng: 13/07/2024

lượt xem: 17 | lượt tải:19

4768/QĐ-UBND

Về việc ban hành Nội quy làm việc của Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả huyện

Thời gian đăng: 16/07/2024

lượt xem: 11 | lượt tải:6
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập52
  • Hôm nay8,333
  • Tháng hiện tại204,492
  • Tổng lượt truy cập7,331,781
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây