Tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và thực hiện công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân

Thứ hai - 21/03/2016 00:00 190 0
UBND tỉnh vừa ban hành Văn bản số 674/UBND-TD về việc tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và thực hiện công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân nhằm đảm bảo an ninh - trật tự, góp phần tổ chức thành công ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021.

         Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu Thủ trưởng các cơ quan hành chính nhà nước từ tỉnh đến cơ sở nâng cao trách nhiệm trong công tác chỉ đạo thực hiện pháp luật về tiếp công dân; nắm chắc tình hình khiếu nại, tố cáo tại địa phương, chủ động giải quyết các vụ việc thuộc thẩm quyền ngay từ khi phát sinh, không để công dân khiếu kiện kéo dài, vượt cấp lên tỉnh và Trung ương. Kịp thời báo cáo UBND tỉnh thông qua Thanh tra tỉnh và Ban Tiếp công dân tỉnh đối với những vụ việc khiếu kiện đông người mới phát sinh để có phương án xử lý phù hợp; Phối hợp thường xuyên, chặt chẽ giữa các cấp, các ngành trong tỉnh, giữa tỉnh với các cơ quan Trung ương trong việc tiếp công dân, xử lý đơn thư và giải quyết khiếu nại, tố cáo theo quy định. Kịp thời xử lý tình huống các đoàn công dân khiếu nại, tố cáo đông người, bức xúc, không để các phần tử xấu lợi dụng quyền khiếu nại, tố cáo để kích động, lôi kéo gây mất trật tự an toàn xã hội; Tiếp tục kiểm tra, rà soát vụ việc khiếu nại, tố cáo tồn đọng, phức tạp, kéo dài trên địa bàn theo Kế hoạch số 2100/KH-TTCP ngày 19/9/2013 của Thanh tra Chính phủ và chỉ đạo tập trung giải quyết, hạn chế khiếu kiện vượt cấp.

        Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố khẩn trương thành lập Ban Chỉ đạo thụậc hiện Quyết định số 81/2014/QĐ-TTg ngày 31/12/2014 của Thủ tướng Chính phủ về việc phối hợp giữa các bộ, ngành, Ủy ban nhân dân các cấp với các cấp Hội Nông dân Việt Nam trong việc tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo của nông dân.

          Thanh tra tỉnh chủ trì, phối hợp với các cơ quan đơn vị có liên quan và Ban Tiếp công dân tỉnh, thanh tra, kiểm tra trách nhiệm của Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố và Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị thuộc tỉnh trong việc thực hiện công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân theo đúng quy định của pháp luật về khiếu nại, tố cáo hiện hành; kịp thời chấn chỉnh những tồn tại hạn chế, kiến nghị xử lý nghiêm minh cá nhân, tổ chức vi phạm pháp luật theo quy định./.

Tác giả bài viết: Nguồn Hữu Phước - binhdinh.gov.vn

  Ý kiến bạn đọc

12642/QĐ-UBND

Về việc thành lập Tổ công tác kiểm tra, xác minh, tham mưu Chủ tịch UBND huyện giải quyết đơn khiếu nại của bà Nguyễn Thị Mỹ Hạnh

Thời gian đăng: 18/12/2024

lượt xem: 34 | lượt tải:42

12643/QĐ-UBND

Ban hành Quy chế thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính tại Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả huyện Tuy Phước

Thời gian đăng: 18/12/2024

lượt xem: 11 | lượt tải:12

12720/QĐ-UBND

V/v công nhận kết quả đánh giá, xếp loại công tác dân vận của chính quyền xã, thị trấn trên địa bàn huyện năm 2024

Thời gian đăng: 18/12/2024

lượt xem: 15 | lượt tải:15

381/TB-UBND

Ý kiến kết luận của đồng chí Huỳnh Nam - Chủ tịch UBND huyện tại cuộc họp rà soát các tồn tại, vướng mắc liên quan đến lĩnh vực đất đai

Thời gian đăng: 18/12/2024

lượt xem: 24 | lượt tải:28

159/BCĐ-UBND

V/v phối hợp thực hiện cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm,bảo đảm an ninh trật tự dịp tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025

Thời gian đăng: 18/12/2024

lượt xem: 10 | lượt tải:9
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập18
  • Hôm nay380
  • Tháng hiện tại249,949
  • Tổng lượt truy cập8,873,924
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây