Tuy còn non trẻ nhưng nhà trường đã có nhiều thành tích đáng tự hào, nhiều HS vượt khó vươn lên trong học tập. Một điểm mạnh nổi bậc trong giai đoạn này là tinh thần đoàn kết giúp đỡ lẫn nhau trong học tập và công tác được phát huy cao độ; phong trào văn nghệ, thể dục thể thao cũng được thầy và trò tham gia sôi nổi; đặc biệt là trong công tác lao động công ích, tập thể thầy cô giáo và học sinh tham gia rất nhiệt tình, cùng nhân dân các xã khu Đông khai hoang vỡ hoá, trồng lúa, mì giúp dân có đủ lương thực ổn định cuộc sống. Lao động hăng say, năng suất cao nhưng vẫn đảm bảo chất lượng dạy - học, hàng năm số HS được xét công nhận tốt nghiệp từ 90% trở lên và trúng tuyển vào lớp 10 THPT với tỉ lệ khá cao, bước đầu khẳng định vị thế của nhà trường và được nhân dân các xã phía Bắc huyện tin tưởng.
Nhìn lại chặng đường 36 năm xây dựng, phấn đấu và trưởng thành, cùng với sự phát triển của đất nước, sự phát triển giáo dục cả huyện, Trường THCS Phước Hòa đã có những bước phát triển vượt bậc. Vượt qua những khó khăn của buổi ban đầu khi nhà trường mới được thành lập đến nay cơ sở vật chất trường học đã khang trang hơn nhiều, trang thiết bị dạy học của trường được tập trung đầu tư theo hướng chuẩn hóa, hiện đại hóa, trường đã có 15 phòng học, 25 lớp (với 988 học sinh), trường đã xây dựng phòng thí nghiệm thực hành bộ môn, thư viện với 4473 đầu sách đảm bảo việc học tập và nghiên cứu cho giáo viên và học sinh. Việc ứng dụng CNTT trong công tác quản lý và dạy học được quan tâm đầu tư. Hệ thống công nghệ thông tin kết nối internet 30 máy để phục vụ yêu cầu quản lý và dạy học; nhà trường có Website thông tin trên mạng hoạt động thường xuyên, hổ trợ có hiệu quả cho công tác dạy học và quản lý nhà trường. Đội ngũ giáo viên đạt 100% chuẩn trình độ sư phạm, từng bước thay đổi phương pháp giảng dạy để nâng cao chất lượng, hiệu quả trong công tác giáo dục.
Nhờ vậy trong những năm gần đây chất lượng đại trà của HS được nâng lên một cách vững chắc. Năm học 2009-2010 có 96,3% HS lên lớp thẳng, trong đó có 19,4% HS giỏi, 38% HS khá; 95,5% HS có hạnh kiểm khá trở lên, không có HS hạnh kiểm yếu; HS tốt nghiệp THCS đạt tỉ lệ 99,2%. Phong trào mũi nhọn đạt hiệu quả cao với 7 thầy cô giáo đạt giáo viên dạy giỏi cấp huyện, 4 HS đạt giải HS giỏi cấp tỉnh, 2 HS đạt giải “Giải toàn bằng máy tính cầm tay” cấp huyện, 40 HS đạt giải HS giỏi cấp huyện. Một niềm vui lớn mới đến với thầy và trò nhà trường khi bước vào năm học mới 2010-2011 lại có thêm 25 em học sinh lớp 9 đạt giải học sinh giỏi cấp huyện.Với kết quả đạt được, ngày 26.3.2011 trường THCS Phước Hoà đã long trọng tổ chức lễ đón nhận Bằng công nhận trường chuẩn Quốc gia giai đoạn 2001 – 2010
Ông Khưu Đại Lợi – Phó Trưởng phòng Phòng GD&ĐT huyện được sự ủy quyền trao Bằng công nhận trường Chuẩn Quốc gia cho Trường THCS Phước Hòa
Về định hướng phát triển của trường THCS Phước Hòa, ông Lê Minh Hiếu, Hiệu trưởng, cho biết: Tiếp nối truyền thống hiếu học của các thế hệ giáo viên và học sinh, trong năm học 2010-2011 và những năm tiếp theo, nhà trường tiếp tục triển khai và thực hiện ba cuộc vận động và phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”; “Mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”; chống tiêu cực và khắc phục bệnh thành tích trong giáo dục thông qua cuộc vận động “Hai không” của ngành GD-ĐT, đổi mới quản lý giáo dục; chú trọng đến việc thực hiện dân chủ ở cơ sở trường học, mọi vấn đề về kế hoạch, tài chính, thi đua đều phải được công khai dân chủ.
Một tiết mục văn nghệ của học sinh Trường THCS Phước Hòa mừng nhà trường nhận bằng công nhận trường Chuẩn Quốc gia giai đoạn 2001-2011
Nhà trường sẽ tiếp tục thực hiện chuẩn giáo viên, chuẩn hiệu trưởng trường THCS, THPT; triển khai Thông tư số 09/2009/TT-BGDĐT của Bộ Giáo dục và Đào tạo về Quy chế thực hiện công khai đối với các cơ sở giáo dục của hệ thống giáo dục quốc dân. Trong đó, thực hiện tốt Điều 6 và Điều 7 công khai cam kết chất lượng giáo dục và chất lượng giáo dục thực tế, công khai điều kiện đảm bảo chất lượng cơ sở giáo dục, công khai thu chi tài chính; công khai bằng nhiều hình thức như đăng tải trên trang thông tin điện tử của nhà trường, ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý giáo dục, đặc biệt là quản lý điểm học sinh bằng phần mềm máy tính để chống bệnh thành tích và tiêu cực trong việc đánh giá xếp loại học sinh.
Tác giả bài viết: Lê Xuân Thức
Ý kiến bạn đọc