Theo Báo cáo của Văn phòng HĐND và UBND huyện, công tác tiếp nhận, giải quyết và giao trả kết quả theo mô hình một cửa cấp huyện trên địa bàn ngày càng được quan tâm và đi vào nề nếp, việc công khai và tổ chức giải quyết các thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa đảm bảo theo yêu cầu; quy trình xử lý hồ sơ, hướng dẫn thủ tục hành chính được niêm yết công khai, tránh phiền hà cho công dân và tổ chức. Bộ phận Một cửa huyện đã bước đầu thực hiện ứng dụng công nghệ thông tin, phần mềm một cửa điện tử vào hoạt động tiếp nhận, giải quyết và giao trả hồ sơ, đảm bảo tính công khai, giúp lãnh đạo huyện và Thủ trưởng các phòng, ban, ngành kiểm tra, giám sát chặt chẽ việc thực thinhiệm vụ của cán bộ,công chức; qua đó kịp thời chấn chỉnh, khắc phục những tồn tại, hạn chế, từng bước nâng cao chất lượng phục vụ nhân dân. Tính từ ngày 20/11/2017- 31/3/2018,Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả huyện (Một cửa) tiếp nhận yêu cầu giải quyết 4.153 hồ sơ, số hồ sơ đã đến hạn giải quyết 3.809 hồ sơ, trong đó có 3.581 hồ sơ đúng hẹn, chiếm 94%, 228 hồ sơ trễ hẹn, chiếm 6%, giảm 2,3 % so cùng kỳ.
Tại cuộc họp, các ngành đã tập trung thảo luận, bàn những giải pháp để khắc phục nhưng bất cập, hạn chế trong quá trình tiếp nhận, giải quyết hồ sơ và trả kết quả cho công dân tham gia các quy trình thủ tục hành chính như: Việc phối hợp trong giải quyết hồ sơ, phối hợp thu phí, lệ phí; điều chỉnh một số quy trình theo quy định mới; giải pháp khắc phục một số lỗi của Phần mềm một cửa điện tử; xác định nguyên nhân để hồ sơ trễ hẹn; việc thực hiện chế độ phụ cấp cho cán bộ, viên chức làm việc tại Bộ phận,...
Phát biểu kết luận tại cuộc họp, đồng chí Trần Hữu Tường, Phó Chủ tịch UBND huyện yêu cầu các ngành thường xuyên rà soát các quy trình thủ tục hành chính, nếu không còn phù hợp theo quy định mới của cấp trên thì khẩn trương tham mưu UBND huyện ban hành quy trình mới, chú trọng việc rút ngắn thời gian giải quyết, thuận lợi nhất cho công dân đến giao dịch. Văn phòng HĐND và UBND huyện chỉ đạo Bộ phận Một cửa huyện nâng cao chất lượng hoạt động tại Bộ phận Một cửa, theo dõi, nắm bắt tình hình hoạt động, báo cáo UBND những khó khăn, vướng mắc, nhất là số lượng hồ sơ trễ hẹn để chỉ đạo kịp thời. Phòng Nội vụ theo dõi đề xuất UBND huyện nâng cao chất lượng công tác cải cách hành chính, xem xét mức độ hoàn thành nhiệm vụ của các cơ quan, đơn vị có tỷ lệ hồ sơ trễ hẹn nhiều,...
Tác giả bài viết: Duy Quốc
Ý kiến bạn đọc