Đoàn đã tiến hành kiểm tra công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện công tác cải cách hành chính của UBND cấp xã; công tác tuyên truyền; hoạt động, quy trình tiếp nhận và trả kết quả tại bộ phận “Một cửa, một cửa liên thông”; công tác niêm yết công khai các thủ tục hành chính; công tác bố trí, sắp xếp đội ngũ cán bộ công chức; việc sử dụng, theo dõi, lưu trữ hồ sơ sổ sách; công tác tổng hợp, báo cáo kết quả giải quyết thủ tục hành chính; các điều kiện về trang thiết bị, cơ sở vật chất và chế độ chính sách cho đội ngũ công chức làm việc tại bộ phận “Một cửa, một cửa liên thông”,…
Qua kiểm tra 06/13 xã, thị trấn, Đoàn kiểm tra, đánh giá của huyện ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đạt được trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện công tác cải cách hành chính ở địa phương; các thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền được niêm yết công khai rõ ràng, đúng quy định; việc ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động quản lý, công tác xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức ở địa phương được quan tâm. Tuy nhiên bên cạnh kết quả đạt được, trong công tác cải cách hành chính, các địa phương thực hiện vẫn còn một số tồn tại, hạn chế cần phải khắc phục, cụ thể:Một số địa phương chưa quan tâm bố trí kinh phí thực hiện công tác cải cách hành chính; thủ tục hành chính công khai cập nhật chưa kịp thời; việc mở sổ theo dõi hoạt động tiếp nhận và trả kết quả ở một số lĩnh vực thực hiện chưa đầy đủ,…
Phát biểu tại các địa phương kiểm tra, đánh giá, ông Đoàn Tấn Hiến- Trưởng phòng Phòng Nội vụ huyện, Trưởng đoàn kiểm tra đề nghị lãnh đạo các địa phương trong thời gian tới tiếp tục quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt công tác cải cách hành chính; khẩn trương khắc phục những tồn tại, hạn chế; chú trọng công tác xây dựng, ban hành các Kế hoạch cải cách hành chính, trong đó cần chi tiết các nhiệm vụ, có phân công bộ phận, cá nhân phụ trách rõ ràng để làm căn cứ kiểm tra, đôn đốc; tiếp tục triển khai, thực hiện nghiêm túc các văn bản chỉ đạo của tỉnh, huyện; nêu cao vai trò, trách nhiệm người đứng đầu; bổ sung, điều chỉnh, cập nhật kịp thời các quy định thủ tục hành chính; thực hiện tốt công tác tiếp nhận, giải quyết hồ sơ tại bộ phận “Một cửa, một cửa liên thông” trong thủ tục hành chính; thực hiện tốt chế độ thông tin báo cáo định kỳ,... Qua đó góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác cải cách hành chính và tạo điều kiện tốt nhất cho tổ chức, công dân và doanh nghiệp khi đến làm việc./.
Tác giả bài viết: Văn Quí- Phòng Lao động TB&XH
Ý kiến bạn đọc