Tuy Phước: Quyết tâm cải cách hành chính đem đến sự hài lòng cho người dân

Thứ sáu - 09/07/2021 00:00 127 0
Thể hiện sự quyết tâm trong cải thiện chỉ số cải cách hành chính (CCHC) của địa phương, lãnh đạo huyện đã chỉ đạo quyết liệt và triển khai đồng bộ, kịp thời các mặt công tác liên quan đến công tác CCHC. Ngay từ đầu năm, UBND huyện đã tổ chức họp đánh giá, phân tích, khắc phục những hạn chế còn tồn tại và triển khai thực hiện nhiệm vụ trọng tâm cho năm mới, duy trì, cải thiện những tiêu chí đã đạt điểm tốt và khắc phục các tiêu chí, tiêu chí thành phần thấp điểm.

Theo đó, UBND huyện tập trung chỉ đạo điều hành công tác CCHC, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nhân rộng những cách làm hay, giải pháp mới trong CCHC, bứt phá trong công tác thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4. Các nội dung CCHC được triển khai đến toàn thể công chức, viên chức gắn với thực hiện nhiệm vụ của cơ quan; xây dựng kế hoạch thực hiện nội dung CCHC, bám sát vào nội dung kế hoạch của tỉnh, trong đó có phân công và giao nhiệm vụ cụ thể trực tiếp cho từng phòng, ban chuyên môn, đơn vị sự nghiệp trực thuộc nhằm hoàn thành tốt từng nội dung của kế hoạch đề ra và mỗi quý đều rà soát đánh giá việc thực hiện. 13/13 đơn vị cấp xã và 12/12 phòng chuyên môn thuộc huyện đã hoàn thành xong việc xây dựng, chuyển đổi và công bố Hệ thống quản lý chất lượng phù hợp Tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2015. Tất cả thủ tục hành chính (TTHC) thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND huyện đều được niêm yết công khai danh mục và quy trình thực hiện TTHC trên Trang thông tin điện tử và tại bảng thông báo Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của huyện, đa số hồ sơ TTHC được tiếp nhận và giải quyết sớm và đúng hạn, không gây khó khăn, phiền hà cho cá nhân, tổ chức và doanh nghiệp.

Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của UBND xã Phước Quang

Trong 06 tháng đầu năm 2021, UBND huyện đã kiện toàn Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả thuộc Văn phòng HĐND và UBND huyện. Tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả phần mềm một cửa điện tử, đặc biệt là việc cập nhật tình hình giải quyết hồ sơ TTHC vào hệ thống phần mềm, 100% đơn vị cấp huyện, UBND cấp xã cập nhật hồ sơ vào hệ thống đạt kết quả tốt; thường xuyên kiểm tra, đôn đốc việc giải quyết TTHC trên hệ thống nhằm hạn chế thấp nhất tình trạng hồ sơ trễ hẹn. Từ ngày 15/12/2020 đến ngày 14/6/2021, Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả huyện đã tiếp nhận 8.702 hồ sơ, đã giải quyết 8.370 hồ sơ (trước hạn 8.011, đúng hạn 24 hồ sơ, trễ hạn 335 hồ sơ, đang giải quyết 332 hồ sơ (quá hạn 01 hồ sơ)); đã tiếp nhận, xử lý 34 hồ sơ trực tuyến mức độ 3, mức độ 4; thực hiện chuyển trả qua dịch vụ bưu chính công ích (BCCI) 318 hồ sơ; đã có 40 hồ sơ chứng thực bản sao điện tử từ bản chính,… Bên cạnh đó, để nâng cao hiệu quả trong xử lý công viêc̣, đẩy mạnh việc ứng dụng CNTT trong cơ quan nhà nước, từ ngày 05/02/2021 tất cả các phòng chuyên môn huyện và UBND các xã, thị trấn đã thực hiện ký số điện tử đối với văn bản đi và việc gửi nhận văn bản đều được thực hiện trên môi trường mạng thông qua phần mềm Văn phòng điện tử.

 Thực hiện nâng cấp đường truyền Hệ thống họp trực tuyến từ huyện đến xã, thị trấn. Trang thông tin điện tử của huyện Tuy Phước với tên miền http://tuyphuoc.binhdinh.gov.vn tiếp tục hoạt động có hiệu quả. Đã kịp thời tuyên truyền về đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; đăng tải kịp thời thông tin về các sự kiện chính trị của địa phương, hoạt động của các cấp, các ngành, đoàn thể trên nhiều lĩnh vực, các thông tin chỉ đạo, điều hành của lãnh đạo huyện, đăng tải đầy đủ các TTHC, văn bản chỉ đạo điều hành của UBND huyện, lịch công tác, giấy mời họp,…. góp phần quan trọng trong việc công khai TTHC, nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của bộ máy hành chính nhà nước tại địa phương.

Để tiếp tục giữ vững và phát huy những kết quả đạt được trong công tác CCHC trong thời gian đến, UBND huyện đã chỉ đạo các phòng chuyên môn huyện, Chi nhánh Văn phòng ĐKĐĐ, UBND các xã, thị trấn tiếp tục tuyên truyền, nâng cao nhận thức của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức thuộc thẩm quyền quản lý về ý nghĩa, tầm quan trọng của việc đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ hành chính; coi đây là yêu cầu quan trọng hàng đầu trong thực hiện CCHC; chủ động, tích cực và quyết tâm chỉ đạo triển khai các biện pháp, giải pháp phù hợp để nâng cao chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan, đơn vị, địa phương, nhất là trong công tác giải quyết TTHC; tổ chức, tuyên truyền, vận động Nhân dân tham gia giám sát, phản hồi ý kiến về chất lượng dịch vụ hành chính công; tham mưu đề xuất UBND huyện chỉ đạo khắc phục ngay các hạn chế, khuyết điểm trong công tác CCHC; đồng thời, tăng cường thực hiện công tác thanh tra, kiểm tra, đánh giá, theo dõi, giám sát các hoạt động liên quan đến công tác CCHC, kiểm soát TTHC trong thời gian đến./.

Tác giả bài viết: Văn Quí- Phòng Lao động TB&XH

  Ý kiến bạn đọc

320/BC-UBND

Về việc kiểm điểm công tác chỉ đạo, điều hành của UBND huyện 6 tháng đầu năm và nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2024

Thời gian đăng: 13/07/2024

lượt xem: 38 | lượt tải:41

132/KH-UBND

Triển khai thực hiện Chỉ thị số 06/CT-UBND ngày 27/5/2024 của UBND huyện về việc tăng cường các biện pháp ngăn ngừa, xử lý ngộ độc thực phẩm trên địa bàn huyện Tuy Phước

Thời gian đăng: 13/07/2024

lượt xem: 18 | lượt tải:14

133/KH-UBND

Triển khai thực hiện Nghị quyết số 69/NQ-CP ngày 11/5/2024 của Chính phủ và Kế hoạch số 108-KH/HU ngày 18/3/2024 của Ban Thường vụ Huyện ủy Tuy Phước về thực hiện Nghị quyết số 46-NQ/TW ngày 20/12/2023 của Bộ Chính trị về đổi mới, nâng cao chất lượng

Thời gian đăng: 13/07/2024

lượt xem: 15 | lượt tải:8

134/KH-UBND

Thực hiện công tác giảm nghèo bền vững trên địa bàn huyện giai đoạn 2024 - 2025

Thời gian đăng: 13/07/2024

lượt xem: 20 | lượt tải:24

4768/QĐ-UBND

Về việc ban hành Nội quy làm việc của Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả huyện

Thời gian đăng: 16/07/2024

lượt xem: 14 | lượt tải:11
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập19
  • Hôm nay1,343
  • Tháng hiện tại228,577
  • Tổng lượt truy cập7,355,866
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây