Đài Truyền thanh huyện Tuy Phước: 42 năm hành trình phát triển

Chủ nhật - 25/06/2017 00:00 510 0
Qua 42 năm xây dựng và trưởng thành, được sự quan tâm chỉ đạo của Huyện ủy, UBND huyện, sự phối hợp hiệu quả của các ban ngành, đoàn thể huyện và UBND các xã thị trấn cùng đội ngũ cộng tác viên nhiệt tình, Đài Truyền thanh huyện đã có nhiều đóng góp đối với sự phát triển kinh tế- xã hội huyện nhà.

Kể từ ngày ra đời, báo chí Cách mạng Việt Nam không ngừng trưởng thành, trở thành vũ khí tinh thần sắc bén trên mặt trận tư tưởng, góp phần không nhỏ vào những thắng lợi trong các giai đoạn cách mạng dành độc lập dân tộc, giải phóng đất nước và xây dựng Chủ nghĩa xã hội.

42 năm qua, Đài Truyền thanh huyện không ngừng phát triển. Từ những điều kiện làm việc khó khăn, máy móc, trang thiết bị lạc hậu, được sự quan tâm của Huyện ủy, UBND huyện, nhà làm việc, trang thiết bị máy móc tác nghiệp của đài như máy phát sóng, an- ten phát sóng, hệ thống thu- dựng chương trình, máy quay phim, thiết bị dựng, biên tập hình… được đầu tư, trang bị khá hiện đại, đảm bảo cho hoạt động tác nghiệp theo yêu cầu đặt ra. Đội ngũ cán bộ quản lý, PV, BTV, KTV đài làm việc với tinh thần tận tụy, yêu nghề, không ngừng rèn luyện phẩm chất của người làm báo, năng lực tác nghiệp, luôn tự ý thức nâng cao chất lượng tin, bài, các chuyên mục, các chương trình thời sự, cộng tác đưa tin đăng tải trên các cơ quan ngôn luận của tỉnh, của trung ương. Hàng năm, Đài phát sóng 365 chương trình thời sự. Trong những năm gần đây, Đài tập trung nâng cao chất lượng các chuyên mục, trong đó có chuyên mục Pháp luật và Đời sống và chuyên mục Văn hóa và Đời sống, chuyên mục Khoa học và Công nghệ được xây dựng mới, chuyên mục kinh tế và phát triển. Ngoài ra, Đài đã xây dựng một số chuyên mục đột xuất phục vụ tuyên truyền nhiệm vụ chính trị trọng tâm của huyện như tuyên truyền Đại hội Đảng các cấp, bầu cử Đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp và tổ chức truyền thanh trực tiếp nhiều sự kiện lớn do huyện tổ chức. Hoạt động sự nghiệp khác cũng được Đài quan tâm thực hiện như tập huấn nghiệp vụ cho đội ngũ cộng tác viên; tổ chức các cuộc thi viết phóng sự gương người tốt việc tốt gắn với việc tiếp tục học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh (2013); liên hoan Chương trình phát thanh các đài Truyền thanh xã, thị trấn và Cuộc thi phóng sự về đề tài xây dựng nông thôn mới (2015). Các cuộc thi một mặt giúp CTV các đài nâng cao nghiệp vụ làm báo, một mặt tăng cường lượng thông tin phát trên sóng đài truyền thanh huyện. Công tác truyền hình tiếp tục được cải thiện về chất lượng, chủ động được khâu xử lý, biên tập hình, Đài đã chủ động hơn trong việc cộng tác thường xuyên trên sóng truyền hình tỉnh.

Những năm qua, cùng với tuyên truyền đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của nhà nước, Đài đã phản ánh kịp thời các vấn đề thời sự quan trọng của huyện trên các lĩnh vực nông nghiệp, thuỷ sản, công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, phòng chống lụt bão, kỷ niệm các ngày lễ lớn, đại hội Đảng các cấp, hoạt động của Mặt trận và các hội đoàn thể, các hoạt động mừng đảng, mừng xuân, các lễ hội cũng như những thành quả trên các lĩnh vực văn hoá, giáo dục, y tế, an ninh quốc phòng… góp phần định hướng dư luận, tạo niềm tin của nhân dân đối với Đảng và Nhà nước.

Có thể nói, qua 42 năm xây dựng và trưởng thành, Đài Truyền thanh huyện luôn nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ của cơ quan tuyên truyền, cơ quan báo chí cấp huyện, góp phần tích cực vào quá trình phát triển kinh tế, xã hội của huyện nhà. Năm 1998, Đài được Chính phủ trao tặng Huân chương Lao động hạng 3; các năm 2010, 2012, Đài là đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua toàn ngành thông tin - truyền thanh tỉnh Bình Định. Đạt được những thành quả trên, tập thể Đài Truyền thanh huyện ghi nhận sự lãnh đạo, chỉ đạo, quan tâm kịp thời, cụ thể của Sở Thông tin và Truyền thông, Huyện ủy, UBND huyện, Ban Tuyên giáo Huyện ủy, sự phối hợp hiệu quả của các ngành chức năng, của Đài Truyền thanh 13 xã, thị trấn, cùng sự cộng tác nhiệt tình của đội ngũ cộng tác viên.

Trong thời gian tới, với nhu cầu thông tin ngày càng cao của người dân, đặt ra nhiệm vụ rất nặng nề cho đội ngũ làm công tác truyền thanh, báo chí từ huyện đến các xã, thị trấn. Yêu cầu đặt ra là tuyên truyền kịp thời, có chất lượng chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, phản ánh sâu sắc, kịp thời các vấn đề thời sự địa phương, thông tin đa dạng trên các lĩnh vực với mục tiêu nâng cao dân trí. Yêu cầu đặt ra còn là nâng cao chất lượng các chương trình thời sự sâu sắc về nội dung, hấp dẫn về hình thức nhằm thu hút sự quan tâm cao của bạn nghe đài. Tuy còn nhiều khó khăn đặt ra, nhưng với trách nhiệm xã hội, tình yêu nghề nghiệp, hy vọng rằng đội ngũ những người làm báo từ huyện đến các xã, thị trấn tiếp tục nỗ lực, hoàn thành tốt nhiệm đặt ra.

Tác giả bài viết: Ngô Hồng Sơn - Đài Truyền thanh huyện

  Ý kiến bạn đọc

320/BC-UBND

Về việc kiểm điểm công tác chỉ đạo, điều hành của UBND huyện 6 tháng đầu năm và nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2024

Thời gian đăng: 13/07/2024

lượt xem: 32 | lượt tải:33

132/KH-UBND

Triển khai thực hiện Chỉ thị số 06/CT-UBND ngày 27/5/2024 của UBND huyện về việc tăng cường các biện pháp ngăn ngừa, xử lý ngộ độc thực phẩm trên địa bàn huyện Tuy Phước

Thời gian đăng: 13/07/2024

lượt xem: 16 | lượt tải:12

133/KH-UBND

Triển khai thực hiện Nghị quyết số 69/NQ-CP ngày 11/5/2024 của Chính phủ và Kế hoạch số 108-KH/HU ngày 18/3/2024 của Ban Thường vụ Huyện ủy Tuy Phước về thực hiện Nghị quyết số 46-NQ/TW ngày 20/12/2023 của Bộ Chính trị về đổi mới, nâng cao chất lượng

Thời gian đăng: 13/07/2024

lượt xem: 13 | lượt tải:7

134/KH-UBND

Thực hiện công tác giảm nghèo bền vững trên địa bàn huyện giai đoạn 2024 - 2025

Thời gian đăng: 13/07/2024

lượt xem: 14 | lượt tải:14

4768/QĐ-UBND

Về việc ban hành Nội quy làm việc của Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả huyện

Thời gian đăng: 16/07/2024

lượt xem: 9 | lượt tải:6
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập70
  • Hôm nay9,466
  • Tháng hiện tại190,514
  • Tổng lượt truy cập7,317,803
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây