Quy định khu vực bảo vệ, khu vực cấm tập trung đông người; cấm ghi âm, ghi hình, chụp ảnh trên địa bàn tỉnh Bình Định

Thứ ba - 10/05/2016 00:00 1.136 0
UBND tỉnh vừa ban hành Quyết định số 24/2016/QĐ-UBND Quy định khu vực bảo vệ, khu vực cấm tập trung đông người; cấm ghi âm, ghi hình, chụp ảnh trên địa bàn tỉnh. Quyết định có hiệu lực kể từ ngày 08/5/2016.

Theo đó, Quyết định quy định:

1. Khu vực bảo vệ, khu vực cấm tập trung đông người gồm: các Trụ sở Tỉnh ủy; Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; Hội đồng nhân dân tỉnh; UBND tỉnh; Kho bạc Nhà nước tỉnh; Kho tiền Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh. Ngoài ra, các khu vực cấm, địa điểm cấm đã được xác định theo Quyết định của người có thẩm quyền; Khu vực đang xảy ra thiên tai, dịch bệnh nguy hiểm đe dọa nghiêm trọng đến tính mạng, sức khỏe, tài sản của nhân dân; Khu vực đang xảy ra những vụ việc nghiêm trọng liên quan đến an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội; Khu vực đang diễn ra các hội nghị quốc tế, kỳ họp HĐND tỉnh, các hoạt động chính trị quan trọng của Đảng, Nhà nước và các tổ chức chính trị xã hội trên địa bàn tỉnh.

2. Các hành vi bị nghiêm cấm:

Theo quy định tại Điều 5, Nghị định số 38/2005/NĐ-CP và Mục 2, Thông tư số 09/2005/TT-BCA ngày 05/9/2005 của Bộ Công an hướng dẫn thi hành một số điều của Nghị định số 38/2005/NĐ-CP ngày 18/3/2005 của Chính phủ về quy định một số biện pháp bảo đảm trật tự công cộng; chặn xe lãnh đạo, cán bộ, công chức, viên chức cơ quan Nhà nước, gây cản trở hoặc làm ảnh hưởng đến hoạt động bình thường của cơ quan; la ó, chửi bới, lăng mạ lãnh đạo các cấp, cơ quan chức năng, lực lượng đang làm nhiệm vụ; cởi quần áo, la hét, chặn xe hoặc các phương tiện khác đang lưu thông trên đường, kích động quần chúng hiếu kỳ hoặc đốt, ném các vật dụng khác trong hoặc ngoài khu vực bảo vệ, gây mất an ninh, trật tự; mang cờ Tổ quốc, cờ Đảng, treo băng rôn, biểu ngữ, ảnh lãnh tụ, ảnh liệt sĩ, bằng có công; mang xoong, nồi, chăn, màn, ngồi, nằm, căn màn, che bạc nấu ăn hoặc sinh hoạt trước khu vực bảo vệ; mặc áo tang, mang di ảnh người chết, quan tài, cờ tang đến trước khu vực bảo vệ vì lý do khiếu kiện, khiếu nại, tố cáo; đập phá, tháo dỡ hoặc các hành vi khác gây hư hại tài sản, các loại biển báo, biển hiệu, phương tiện, tài sản của Nhà nước, nhân dân hoặc tìm cách đột nhập vào bên trong khu vực bảo vệ dưới mọi hình thức.

3. Cấm ghi âm, ghi hình, chụp ảnh: Những nơi có đặt biển khu vực cấm, địa điểm cấm; khu vực bảo vệ, khu vực cấm tập trung đông người; Những vụ, việc, tài liệu, vật, địa điểm, thời gian, lời nói có nội dung bí mật nhà nước; khu vực đang xảy ra các vụ việc phức tạp về an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội đang trong quá trình giải quyết.

Quy định này không áp dụng đối với cán bộ, chiến sĩ Công an nhân dân, Quân đội nhân dân đang thi hành nhiệm vụ hoặc các đối tượng khác được người có thẩm quyền cho phép ghi âm, ghi hình, chụp ảnh tại các khu vực nêu trên; các khu vực được xác định là khu vực bảo vệ, khu vực cấm tập trung đông người; cấm ghi âm, ghi hình, chụp ảnh phải cắm biển báo, trừ những nơi đã được cắm biển khu vực cấm, địa điểm cấm. Khu vực bảo vệ phải có Nội quy bảo vệ do Thủ trưởng cơ quan, đơn vị quản lý khu vực, địa điểm đó quy định; công dân Việt Nam hoặc người nước ngoài cư trú, hoạt động tại Việt Nam muốn vào các khu vực trên phải được sự cho phép của người có thẩm quyền quy định trong Nội quy bảo vệ của cơ quan. Quy định này không áp dụng đối với công dân Việt Nam được cho phép thường xuyên cư trú, làm việc trong khu vực bảo vệ, khu vực cấm tập trung đông người hoặc người nước ngoài được các cơ quan Nhà nước, tổ chức chính trị - xã hội, các tổ chức xã hội nghề nghiệp mời tham dự các hoạt động.

Việc đặt các biển báo “Khu vực bảo vệ”, “Khu vực cấm tập trung đông người”, “Cấm ghi âm, ghi hình, chụp ảnh” đảm bảo dễ nhìn thấy, không bị che khuất. Phạm vi khu vực bảo vệ, khu vực cấm tập trung đông người; cấm ghi âm, ghi hình, chụp ảnh là toàn bộ khu vực bên trong, vỉa hè, lòng lề đường tiếp giáp xung quanh khu vực đã được xác định.

UBND tỉnh giao các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh và UBND các huyện, thị xã, thành phố trong phạm vi chức năng, nhiệm vụ của mình tổ chức tuyên truyền, phố biến và giáo dục cho cán bộ, công chức, viên chức, quần chúng nhân dân và các cá nhân liên quan chấp hành nghiêm túc các quy định nêu trên. Riêng Công an tỉnh chủ trì, tổ chức công tác bảo vệ và áp dụng các biện pháp ngăn chặn, xử lý các hành vi vi phạm xảy ra tại các khu vực bảo vệ, khu vực cấm tập trung đông người; cấm ghi âm, ghi hình, chụp ảnh. Đồng thời, xây dựng các phương án bảo vệ, đảm bảo an ninh trật tự, hướng dẫn, phối hợp với các cơ quan, đơn vị làm và đặt biển báo đúng quy định. Ngoài ra, Công an tỉnh xây dựng các nội quy và niêm yết công khai tại các trụ sở của các cơ quan, đơn vị, bố trí lực lượng bảo vệ, giải quyết, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm.

Mẫu biển cấm khu vực bảo vệ, khu vực cấm tập trung đông người; cấm ghi âm, ghi hình, chụp ảnh.

Tác giả bài viết: Thanh Thủy

  Ý kiến bạn đọc

211/BC-UBND

Tình hình, kết quả thực hiện công tác cải cách thủ tục hành chính tháng 5/2024 trên địa bàn huyện Tuy Phước

Thời gian đăng: 19/05/2024

lượt xem: 14 | lượt tải:3

212/BC-UBND

BÁO CÁO Về nhu cầu sử dụng vật liệu xây dựng thông thường phục vụ thi công các công trình trên địa bàn huyện Tuy Phước

Thời gian đăng: 19/05/2024

lượt xem: 15 | lượt tải:4

213/BC-UBND

Tình hình triển khai thực hiện 02 Chương trình mục tiêu quốc gia trên địa bàn huyện Tuy Phước năm 2024

Thời gian đăng: 19/05/2024

lượt xem: 16 | lượt tải:4

215/BC-UBND

Về tình hình triển khai thực hiện công tác BT, GPMB dự án: Đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2021 - 2025 đi qua địa bàn huyện Tuy Phước (Cập nhật đến ngày 17/05/2024)

Thời gian đăng: 19/05/2024

lượt xem: 8 | lượt tải:3

96/KH-UBND

Thực hiện công tác bình đẳng giới năm 2024 trên địa bàn huyện Tuy Phước

Thời gian đăng: 19/05/2024

lượt xem: 14 | lượt tải:3
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập24
  • Hôm nay919
  • Tháng hiện tại225,679
  • Tổng lượt truy cập6,516,582
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây