Trước khi tham gia Hội thảo, các đại biểu tham quan tại Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả hiện đại huyện Tuy Phước. Nhà làm việc mới của Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả được khởi công xây dựng vào ngày 16/5/2015 và hoàn thành đưa vào sử dụng vào ngày 30/01/2016 với tổng kinh phí khoảng 3,5 tỷ đồng. Song song với việc xây dựng cơ sở vật chất, trong năm 2016, Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả huyện đã triển khai thí điểm mô hình “Một cửa điện tử”. Theo đó, UBND huyện Tuy Phước đã đầu tư mua sắm máy móc, thiết bị phục vụ ứng dụng công nghệ thông tin vào tác nghiệp như: Hệ thống mạng LAN, Camêra quan sát, hệ thống lấy số tự động, máy vi tính, máy in, máy photocopy, máy quét văn bản, máy điều hòa nhiệt độ,… với tổng kinh phí đầu tư là 355 triệu đồng. Hiện nay, phần mềm Một cửa điện tử đang vận hành dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 đối với 02 thủ tục hành chính trên lĩnh vực đất đai và xây dựng. Theo kế hoạch đến năm 2017, sẽ áp dụng cho tất cả các quy trình còn lại.
Hội thảo về về giải pháp triển khai mô hình Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hiện đại tại UBND cấp huyện
Tại Hội thảo, các đại biểu cùng chia sẻ kinh nghiệm, những cách làm hay, sáng tạo trong thực hiện cải cách hành chính nói chung và triển khai mô hình Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hiện đại tại UBND cấp huyện nói riêng, đồng thời thông qua Hội thảo, nhằm tiếp tục tăng cườngsự phối hợp đồng bộ của các sở ngành của tỉnh đối với các UBND cấp huyện nhằm góp phần nâng cao hiệu quả cải cách hành chính, trọng tâm là việc tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính tại Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả trong thời gian tới.
Tác giả bài viết: Duy Quốc
Ý kiến bạn đọc