Thời gian triển khai dịch vụ từ ngày 01/4/2016, việc chuyển phát trả kết quả hồ sơ, giấy tờ hành chính công qua hệ thống bưu điện được áp dụng cho tổ chức, cá nhân có nhu cầu tự nguyện nhận kết quả hồ sơ, giấy tờ hành chính công của mình sau khi hoàn thành các thủ tục tại Bộ phận Một cửa huyện Tuy Phước (địa chỉ số 427 Nguyễn Huệ, thị trấn Tuy Phước). Nếu tổ chức, cá nhân có nhu cầu thì đăng ký sử dụng dịch vụ tại Bộ phận Một cửa (vào thời điểm nộp hồ sơ) và trả cước phí theo quy định của bưu điện.
Bảng giá cước hiện hành đang còn hiệu lực của Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam và của Bưu điện tỉnh Bình Định, cụ thể: Đối với trả kết quả hành chính công không thu hộ lệ phí: Nội huyện: 22.000đ/bưu gửi, nội tỉnh: 33.000đ/bưu gửi, liên tỉnh: 60.500đ/bưu gửi. Đối với kết quả hành chính có thu hộ lệ phí: Nội huyện: 30.000đ/bưu gửi, nội tỉnh: 40.000đ/bưu gửi.
Bưu điện huyện Tuy Phước chuyển phát trả kết quả hồ sơ, giấy tờ hành chính công đến tận tay công dân theo thờigian (không bao gồm ngày Chủ nhật, ngày lễ, Tết) như sau:Nội huyện: tối đa 1 ngày, nội tỉnh: tối đa 1,5 ngày, liên tỉnh: tối đa 03 ngày sau khi nhận hồ sơ, giấy tờ hành chính công từ Bộ phận Một cửa huyện Tuy Phước.
Việc phối hợp triển khai dịch vụ trả kết quảhồ sơ, giấy tờ hành chính công qua hệ thống bưu điện là một trong những giải pháp nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ công, mang lại một dịch vụ tiện ích dành cho người dân, giúp người dân tiết kiệm nhiều thời gian hơn.
Tác giả bài viết: Duy Quốc
Ý kiến bạn đọc