Trong năm, công tác tiếp nhận, giải quyết và giao trả kết quả theo mô hình một cửa cấp huyện trên địa bàn ngày càng được quan tâm và đi vào nề nếp, việc công khai và tổ chức giải quyết các thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa đang ngày một tốt hơn; quy trình xử lý hồ sơ, hướng dẫn thủ tục hành chính được niêm yết công khai, tránh phiền hà cho công dân và tổ chức. Bộ phận Một cửa huyện đã bước đầu thực hiện ứng dụng công nghệ thông tin, phần mềm một cửa điện tử vào hoạt động tiếp nhận, giải quyết và giao trả hồ sơ, đảm bảo tính công khai, giúp lãnh đạo huyện và Thủ trưởng các phòng, ban, ngành kiểm tra, giám sát chặt chẽ việc thực thinhiệm vụ của cán bộ,công chức; qua đó kịp thời chấn chỉnh, khắc phục những tồn tại, hạn chế, từng bước nâng cao chất lượng phục vụ nhân dân.
Bên cạnh những kết quả đạt được, hiện nay công tác tiếp nhận, giải quyết và giao trả kết quả tại Bộ phận Một cửa huyện cũng còn một số tồn tại, bất cập như sau: Sự phối hợp giữa một số phòng, ban trong giải quyết các quy trình thủ tục chưa đồng bộ, một số thủ tục hành chính chưa thực hiện được liên thông; một số chính sách, chế độ mới của nhà nước thường xuyên được ban hành, sửa đổi, bổ sung nên việc cập nhật các thủ tục hành chính gặp khó khăn,...
Phát biểu kết luận cuộc họp, đồng chí Nguyễn Đình Thuận- Chủ tịch UBND huyện yêu cầu Thủ trưởng các phòng, ban nâng cao trách nhiệm người đứng đầu trong việc giải quyết thủ tục hành chính cho công dân, đảm bảo thời gian giải quyết theo Quy trình, giảm số lượng hồ sơ trễ hẹn; thường xuyên kiểm tra, rà soát, cập nhật thủ tục hành chính kịp thời, theo đúng quy định hiện hành. Thực hiện nghiêm túc việc niêm yết công khai đầy đủ Bộ thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết tại Bộ phận Một cửa huyện và các phòng, ban chuyên môn theo đúng quy định. Đồng thời tiếp tục đưa thêm các thủ tục hành chính vào áp dụng tại Một cửa đảm bảo đạt từ 80% trở lên trong tổng số các thủ tục hành chính,...
Tác giả bài viết: Duy Quốc
Ý kiến bạn đọc