Tuy Phước: Công bố Chỉ số đánh giá mức độ hài lòng của người dân, tổ chức, doanh nghiệp đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước năm 2023 trên địa bàn huyện

Thứ hai - 25/12/2023 10:08 150 0
Thực hiện Kế hoạch số 92/KH-UBND ngày 11/8/2023 của UBND huyện về việc khảo sát mức độ hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước năm 2023 trên địa bàn huyện Tuy Phước, UBND huyện đã phối hợp với Bưu điện huyện lấy phiếu khảo sát với 1000 phiếu.
Tuy Phước: Công bố Chỉ số đánh giá mức độ hài lòng của người dân, tổ chức, doanh nghiệp đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước năm 2023 trên địa bàn huyện
Theo đó kết quả đo lường sự hài lòng đối với Ủy ban nhân dân các xã, thị trấn và Bộ phận Một cửa huyện giá trị trung bình là 92,02%, thấp hơn so với năm 2022 (đạt 94,05%), tất cả các đơn vị đều có chỉ số hài lòng trên 80%. Trong số 03 đơn vị đứng đầu bảng năm 2023, xã Phước Nghĩa giữ vững vị trí đứng đầu với 97,96%, năm 2022 là 99,73%, xã Phước Thành đứng vị trí thứ 02, đạt 97,70% (năm 2022 đứng vị thứ 02 với 99,49%), xã Phước Hưng đứng vị trí thứ 03, tăng hạng 01 bậc so với năm 2022 đạt 97,02% (năm 2022 đứng vị thứ 04 với 98,28%). Đứng cuối bảng là xã Phước Hòa với chỉ số hài lòng 84,66%, tụt hạng 06 bậc so với năm 2022 (năm 2022 đứng vị thứ 08 với 93,73%).

Được biết trong 05 nội dung được lựa chọn để đánh giá, tiêu chí được đánh giá hài lòng cao nhất là “Tiếp nhận và xử lý các ý kiến góp ý, phản ánh, kiến nghị” với 94,69%. Tiêu chí đạt tỷ lệ hài lòng thấp nhất là “Thủ tục hành chính” với 89,45%, thấp hơn năm 2022 (năm 2022 tỷ lệ 94,51%). Qua kết quả khảo sát năm 2023 cho thấy, lãnh đạo các địa phương đã có sự quan tâm trong công tác cải cách hành chính, đã có sự chuyển biến mạnh mẽ, nâng cao mức độ hài lòng của người dân và doanh nghiệp trong giải quyết thủ tục hành chính như: Phước Thuận (năm 2023 đứng thứ 14, năm 2022 đúng thứ 11; Phước Quang (năm 2023 đứng thứ 04, năm 2022 đứng thứ 06); Phước Hiệp (năm 2023 đứng thứ 7, năm 2022 đứng thứ 12).

Kết quả đo lường sự hài lòng năm 2023 giúp Ủy ban nhân dân huyện có thêm thông tin để đánh giá công tác chỉ đạo, điều hành nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả cải cách hành chính của các cơ quan, đơn vị, địa phương. Qua đó, cũng giúp các cơ quan, đơn vị, địa phương nắm bắt được thực trạng chất lượng cung ứng dịch vụ công; chất lượng phục vụ người dân, tổ chức của đơn vị mình cũng như sự mong đợi của người dân, tổ chức; đặc biệt khi so sánh với các đơn vị, địa phương khác để rút ra bài học kinh nghiệm, trên cơ sở đó tìm ra các giải pháp phù hợp để khắc phục những tồn tại và nâng cao chất lượng cung ứng dịch vụ công phục vụ người dân, tổ chức. Việc triển khai đo lường sự hài lòng năm 2023 thể hiện trách nhiệm giải trình của các cơ quan hành chính nhà nước, chính quyền địa phương đối với người dân, tổ chức; đồng thời là một hình thức để người dân, tổ chức thực hiện quyền và nghĩa vụ giám sát, phản ánh tiếng nói của mình đối với cơ quan hành chính nhà nước, chính quyền địa phương./.

Tác giả bài viết: Thu An -Phòng Nội vụ huyện

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

22/NQ-HĐND

Về điều chỉnh dự toán thu, chi ngân sách địa phương năm 2024

Thời gian đăng: 11/11/2024

lượt xem: 23 | lượt tải:25

23/NQ-HĐND

Về việc bổ sung danh mục, kế hoạch vốn đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 - 2025

Thời gian đăng: 11/11/2024

lượt xem: 25 | lượt tải:28

25/NQ-HĐND

V/v thông qua Đề án đề nghị công nhận xã Phước sơn, huyện Tuy Phước là đô thị loại V

Thời gian đăng: 11/11/2024

lượt xem: 29 | lượt tải:30

26/NQ-HĐND

Về chủ trương đầu tư Dự án: Chỉnh trang, nâng cấp khu trung tâm xã Phước Lộc, huyện Tuy Phước

Thời gian đăng: 11/11/2024

lượt xem: 19 | lượt tải:20

27/NQ-HĐND

V/v điều chỉnh, bổ sung chủ trương đầu tư Dự án: Xây dựng tuyến đường từ ĐH42 đến giáp đường An Nhơn - Tây Đầm

Thời gian đăng: 11/11/2024

lượt xem: 17 | lượt tải:21
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập30
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm29
  • Hôm nay9,968
  • Tháng hiện tại229,090
  • Tổng lượt truy cập8,493,276
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây