Theo đó kết quả đo lường sự hài lòng đối với Ủy ban nhân dân các xã, thị trấn và Bộ phận Một cửa huyện giá trị trung bình là 92,02%, thấp hơn so với năm 2022 (đạt 94,05%), tất cả các đơn vị đều có chỉ số hài lòng trên 80%. Trong số 03 đơn vị đứng đầu bảng năm 2023, xã Phước Nghĩa giữ vững vị trí đứng đầu với 97,96%, năm 2022 là 99,73%, xã Phước Thành đứng vị trí thứ 02, đạt 97,70% (năm 2022 đứng vị thứ 02 với 99,49%), xã Phước Hưng đứng vị trí thứ 03, tăng hạng 01 bậc so với năm 2022 đạt 97,02% (năm 2022 đứng vị thứ 04 với 98,28%). Đứng cuối bảng là xã Phước Hòa với chỉ số hài lòng 84,66%, tụt hạng 06 bậc so với năm 2022 (năm 2022 đứng vị thứ 08 với 93,73%).
Được biết trong 05 nội dung được lựa chọn để đánh giá, tiêu chí được đánh giá hài lòng cao nhất là “Tiếp nhận và xử lý các ý kiến góp ý, phản ánh, kiến nghị” với 94,69%. Tiêu chí đạt tỷ lệ hài lòng thấp nhất là “Thủ tục hành chính” với 89,45%, thấp hơn năm 2022 (năm 2022 tỷ lệ 94,51%). Qua kết quả khảo sát năm 2023 cho thấy, lãnh đạo các địa phương đã có sự quan tâm trong công tác cải cách hành chính, đã có sự chuyển biến mạnh mẽ, nâng cao mức độ hài lòng của người dân và doanh nghiệp trong giải quyết thủ tục hành chính như: Phước Thuận (năm 2023 đứng thứ 14, năm 2022 đúng thứ 11; Phước Quang (năm 2023 đứng thứ 04, năm 2022 đứng thứ 06); Phước Hiệp (năm 2023 đứng thứ 7, năm 2022 đứng thứ 12).
Kết quả đo lường sự hài lòng năm 2023 giúp Ủy ban nhân dân huyện có thêm thông tin để đánh giá công tác chỉ đạo, điều hành nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả cải cách hành chính của các cơ quan, đơn vị, địa phương. Qua đó, cũng giúp các cơ quan, đơn vị, địa phương nắm bắt được thực trạng chất lượng cung ứng dịch vụ công; chất lượng phục vụ người dân, tổ chức của đơn vị mình cũng như sự mong đợi của người dân, tổ chức; đặc biệt khi so sánh với các đơn vị, địa phương khác để rút ra bài học kinh nghiệm, trên cơ sở đó tìm ra các giải pháp phù hợp để khắc phục những tồn tại và nâng cao chất lượng cung ứng dịch vụ công phục vụ người dân, tổ chức. Việc triển khai đo lường sự hài lòng năm 2023 thể hiện trách nhiệm giải trình của các cơ quan hành chính nhà nước, chính quyền địa phương đối với người dân, tổ chức; đồng thời là một hình thức để người dân, tổ chức thực hiện quyền và nghĩa vụ giám sát, phản ánh tiếng nói của mình đối với cơ quan hành chính nhà nước, chính quyền địa phương./.