Tuy Phước sẵn sàng cho ngày hội tòng quân năm 2022

Thứ sáu - 18/02/2022 17:24 185 0
Thời gian qua, Hội đồng nghĩa vụ quân sự (NVQS) huyện đã tập trung chỉ đạo các ngành và các địa phương hoàn thành tốt các bước tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2022. Hiện thanh niên trúng tuyển được gọi nhập ngũ và các địa phương đang sẵn sàng cho ngày hội tòng quân.
Lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh và địa phương đến thăm, động viên gia đình em Đoàn Thành Đạt, xã Phước Thuận
Lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh và địa phương đến thăm, động viên gia đình em Đoàn Thành Đạt, xã Phước Thuận
Em Huỳnh Trương Nguyên, ở thôn Cảnh An 1, xã Phước Thành, một trong những thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự trong đợt này. Hiện các thành viên trong gia đình em rất vui vì vài ngày nữa đây em Nguyên sẽ lên đường nhập ngũ. Đây là niềm vinh dự rất lớn nên mọi người luôn động viên em phải nỗ lực hết mình, kiên định lập trường tư tưởng, không ngừng rèn luyện, phấn đấu làm tròn phận sự của người thanh niên khi lên đường bảo vệ Tổ quốc. Em Huỳnh Trương Nguyên chia sẻ “Khi nhận được lệnh nhập ngũ năm 2022 thì em rất vui. Vào đơn vị em sẽ cố gắng hết sức, dùng hết năng lực của mình phục vụ cho Tổ quốc và quân đội, nếu có điều kiện em xin được phục vụ lâu dài trong quân đội”.

Em Đoàn Thành Đạt, ở thôn Lộc Hạ, xã Phước Thuận viết đơn tình nguyện xin gia nhập quân đội. Qua các bước tuyển chọn em đã trúng tuyển nghĩa vụ quân sự năm nay. Trong ngày nhận được quyết định gọi nhập ngũ em rất vui và tự hào, vì được nối tiếp truyền thống của các thế hệ đi trước lên đường làm nhiệm vụ thiêng liêng của một thanh niên đối với Tổ quốc và quê hương. Đoàn Thành Đạt bộc bạch “Em rất phấn khởi, rất vui khi được nhập ngũ. Khi tham gia quân đội em sẽ thực hiện đúng các chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước cũng như quy định trong quân đội. Em cũng có ước nguyện được phục vụ trong quân đội lâu dài”.

Được biết năm 2022, huyện Tuy Phước được tỉnh giao chỉ tiêu là 350 quân nhân, trong đó tham gia nghĩa vụ Công an nhân dân là 40 quân, quốc phòng 310 quân. Huyện sẽ giao quân cho các đơn vị: Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Bộ đội biên phòng tỉnh, Công an tỉnh, Lữ Công Binh 270, Vùng 4 Bộ tư lệnh Hải quân và Sư đoàn 10 Quân đoàn 3. Đồng chí Nguyễn Thành Đạt - Chủ tịch UBND, Chủ tịch Hội đồng NVQS xã Phước Thành cho biết: “Đến thời điểm này, 30 (100%) thanh niên đã nhận lệnh ngập ngũ và có tư tưởng vững vàng, an tâm sẵn sàng nhập ngũ. Vừa qua, xã đã vận động xã hội hóa đi thăm, tặng quà cho gia đình các thanh niên yên tâm nhập ngũ, đồng thời Hội đồng NVQS xã tổ chức gặp mặt tặng quà, động viên cho thanh niên giữ vững tư tưởng và sẵn sàng lên đường nhập ngũ. Hội đồng NVQS xã Phước Thành quyết tâm đưa quân đạt 100% chỉ tiêu trên giao”.

Để có được kết quả trên là do ngay từ đầu năm, Hội đồng NVQS huyện sớm đề ra kế hoạch, triển khai cho các địa phương thực hiện. Tổ chức tốt các bước tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ, từ khâu đăng ký đến công tác nắm nguồn, xem xét lịch sử chính trị, bình nghị công khai ra dân các bước đến kiểm tra sức khỏe thanh niên… Huyện đang tập trung chuẩn bị các bước cho Hội trại tòng quân và Lễ giao nhận quân vào ngày 16/2.

Thượng tá Phạm Thanh Hà - Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự huyện cho biết: “Từ những ngày trước khi giao quân, đơn vị đã tham mưu cho Huyện ủy, UBND huyện cũng như Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện theo dõi, chỉ đạo các xã, thị trấn nắm chắc tình hình tư tưởng đến ngày giao quân. Cơ quan thường trực Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện cử trợ lý của huyện xuống địa bàn nắm chắc tình hình, đến động viên tư tưởng của thanh niên và gia đình. Chỉ đạo cơ quan tham mưu xây dựng kế hoạch tổ chức lễ giao, nhận quân; phối hợp với Công an huyện xây dựng kế hoạch đảm bảo an ninh trật tự trước, trong và sau lễ giao, nhận quân. Phối hợp với Phòng Văn hóa và Thông tin, Trung tâm VH-TT-TT huyện, Ban Tuyên giáo Huyện ủy tổ chức tuyên truyền bằng nhiều hình thức về Luật Nghĩa vụ quân sự năm 2015 và các văn bản cấp trên. Chủ động chuẩn bị khu vực tổ chức Lễ giao nhận quân. Chuẩn bị chu đáo các điều kiện để đưa thanh niên lên đường nhập ngũ an toàn tuyệt đối, quyết tâm đưa quân đạt 100%”.

Với sự chuẩn bị chu đáo về mọi mặt, sự quan tâm của cấp ủy các cấp, chính quyền địa phương, tin chắc rằng ngày hội giao, nhận quân năm nay ở huyện Tuy Phước sẽ thành công tốt đẹp và số thanh niên lên đường nhập ngũ trong đợt này sẽ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao./.

Tác giả bài viết: Tấn Hùng - Trung tâm VH-TT-TT huyện

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

320/BC-UBND

Về việc kiểm điểm công tác chỉ đạo, điều hành của UBND huyện 6 tháng đầu năm và nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2024

Thời gian đăng: 13/07/2024

lượt xem: 35 | lượt tải:38

132/KH-UBND

Triển khai thực hiện Chỉ thị số 06/CT-UBND ngày 27/5/2024 của UBND huyện về việc tăng cường các biện pháp ngăn ngừa, xử lý ngộ độc thực phẩm trên địa bàn huyện Tuy Phước

Thời gian đăng: 13/07/2024

lượt xem: 17 | lượt tải:13

133/KH-UBND

Triển khai thực hiện Nghị quyết số 69/NQ-CP ngày 11/5/2024 của Chính phủ và Kế hoạch số 108-KH/HU ngày 18/3/2024 của Ban Thường vụ Huyện ủy Tuy Phước về thực hiện Nghị quyết số 46-NQ/TW ngày 20/12/2023 của Bộ Chính trị về đổi mới, nâng cao chất lượng

Thời gian đăng: 13/07/2024

lượt xem: 14 | lượt tải:7

134/KH-UBND

Thực hiện công tác giảm nghèo bền vững trên địa bàn huyện giai đoạn 2024 - 2025

Thời gian đăng: 13/07/2024

lượt xem: 17 | lượt tải:20

4768/QĐ-UBND

Về việc ban hành Nội quy làm việc của Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả huyện

Thời gian đăng: 16/07/2024

lượt xem: 12 | lượt tải:7
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập79
  • Hôm nay2,639
  • Tháng hiện tại213,857
  • Tổng lượt truy cập7,341,146
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây