UBND huyện Tuy Phướchttps://tuyphuoc.binhdinh.gov.vn/assets/images/logo.png
Thứ sáu - 10/05/2024 08:061140
Ngày 27/04/2024, UBND huyện Tuy Phước tổ chức Hội thảo Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) và Thông tin truy xất nguồn gốc sản phẩm năm 2024. Tham dự hội thảo, có đại diện Chi cục Tiêu chuẩn – Đo lường chất lượng sản phẩm Bình Định, đại diện các ngành, hội đoàn thể huyện, lãnh đạo UBND các xã, thị trấn, cán bộ phụ trách Chương trình OCOP các xã, thị trấn và các chủ thể OCOP, các chủ thể có kế hoạch đăng ký đánh giá phân hạng sản phẩm OCOP năm 2024 và các chủ thể có sản phẩm tiềm năng tham gia đăng ký sản phẩm OCOP trên địa bàn huyện.
Hội thảo đã giới thiệu về chương trình OCOP, sản phẩm OCOP, triển khai các quy trình đánh giá phân hạng sản phẩm OCOP của huyện; Triển khai chuyên đề “Mã vạch, tem truy xuất nguồn gốc, thông tin truy xuất nguồn gốc xuất xứ sản phẩm chủ lực, sản phẩm OCOP trên địa bàn huyện Tuy Phước”. Tại hội thảo, các đại biểu đã thảo luận các vấn đề vướng mắc liên quan đến quy trình đánh giá công nhận sản phẩm OCOP. Vấn đề truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hóa trong hoạt động sản xuất kinh doanh, xây dựng thương hiệu, ngăn chặn các hành vi gian lận thương mại, ứng dụng khoa học công nghệ nhằm nâng quy mô, chất lượng đối với các sản phẩm OCOP...
Hội thảo nhằm nâng cao nhận thức, năng lực cho cán bộ và các chủ thể sản phẩm OCOP. Hướng đến xây dựng phần mềm nhận diện và truy xuất được nguồn gốc các sản phẩm chủ lực của huyện, các đặc sản của địa phương, qua đó kiểm soát chặt chẽ ở tất cả các khâu. Đồng thời đánh giá, xác định các sản phẩm có khả năng phát triển công nhận sản phẩm đạt tiêu chuẩn OCOP, để có định hướng hỗ trợ nâng tầm sản phẩm OCOP trên địa bàn huyện. Đến nay huyện Tuy Phước, có 34 sản phẩm đạt tiêu chuẩn OCOP.
Đồng chí Nguyễn Ngọc Xuân – Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện khen thưởng cho các chủ thể đạt chứng nhận OCOP đợt 2/2023
Dịp này, UBND huyện Tuy Phước đã khen thưởng cho các chủ thể đạt chứng nhận OCOP đợt 2 năm 2023./.
Tác giả bài viết: Nguyệt Ánh - Trung tâm VH-TT-TT- huyện