Năm 2011, cùng với việc hoàn thiện tuyến đường huyện dài gần 12 km đảm bảo giao thông suốt từ xã Phước Quang đến thị trấn Tuy Phước, cầu Tuân Lễ, trên tuyến đường này, dài 181, bắc qua sông Côn, kinh phí xây dựng hơn 10 tỷ đồng được xây dựng xong, tạo điều kiện hết sức quan trọng, thuận lợi giao thông từ Phước Quang sang Phước Hiệp. Từ 2010 đến nay, tranh thủ các nguồn lực, huyện đã đầu tư xây dựng nhiều cầu có vai trò rất quan trọng trong hệ thống giao thông như: Cầu Vạn dài 31 mét (tuyến đường Gò Bồi – Bình Định), cầu Đun dài 65 mét (Phước Hoà), cầu Trạm bơm dài 19 mét (Phước Thắng), …được xây dựng trên địa bàn huyện.Ngoài ra, hệ thống đường giao thông nông thôn (GTNT) tiếp tục được bê- tông hoá gắn với quá trình xây dựng nông thôn mới trên địa bàn. Có thể nói, thực hiện Chương trình bê- tông hoá giao thông của huyện với cơ chế tỉnh hỗ trợ 167 tấn xi- măng/km và huyện hỗ trợ 150 triệu đồng/km với số lượng đăng ký không hạn chế và người dân ủng hộ với nhiều hộ hiến đất làm đường là những thuận lợi cơ bản để các xã chủ động thực hiện bê- tông hoá GTNT. Chỉ tính riêng từ 2010- 2014, toàn huyện đã bê- tông hóa hơn 110,6 km đường các loại, trong đó xã Phước Sơn bê- tông hóa hơn 17,5 km, Phước Nghĩa hơn 11,6 km, Phước Lộc hơn 10,6 km,… Ông Hồ Trung Sơn, Bí thư Đảng uỷ xã Phước An (xã về đích xây dựng nông thôn mới năm 2014) cho biết, từ năm 2010 đến nay, toàn xã đã bê- tông hóa hơn 24,5 km đường các loại và tính từ 2000 đến 2014, toàn xã đã BTH 47,1 km đường trong tổng số 91,7 km đường quy hoạch, trong đó hoàn chỉnh 26,3 km đường liên xã, đường xã và trục chính xã, 12,8 km/26,7 km đường trục thôn và 7,9 km/38,7 km đường ngõ, xóm.
Làm đường bê- tông giao thông nông thôn tại xã Phước Quang
Ông Vũ Tiến Hiệp, Phó Trưởng phòng Kinh tế - Hạ tầng huyện cho biết: Chương trình bê- tông giao thông nông thôn do tỉnh phát động từ năm 2012 đến 2015 đã làm cho mạng lưới giao thông của huyện được mở rộng, hệ thống giao thông được kiên cố hoá tăng lên đáng kể, với trên 100 km, vượt so với Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện đề ra là 80 km. Việc xây dựng đường bê- tông giao thông nông thôn giúp cho việc đi lại của nhân dân thuận tiện; việc giao lưu, vận chuyển hàng hoá của bà con ngày càng thuận lợi hơn; những nơi có đường giao thông được bê- tông hóa bộ mặt nông thôn đổi mới.
Hiện nay, huyện đang xây dựng Dự án nâng cấp, mở rộng tuyến đường ĐT 640 dài 2,831 km, đoạn từ ngã ba cầu ông Đô đến cuối thị trấn Tuy Phước với tổng mức đầu tư 232 tỷ đồng; đồng thời các tuyến Quốc lộ 1A và 19 đi qua địa bàn huyện đang được thi công. Khi các tuyến đường này hoàn thành, giao thông trên địa bàn huyện sẽ được kết nối, mở rộng, tạo điều kiện tốt hơn cho kinh tế- xã hội địa phương phát triển.
Tác giả bài viết: Ngô Hồng Sơn
Ý kiến bạn đọc