Việc khảo sát, đo lường phải bảo đảm tính khoa học, khách quan, công khai, minh bạch, phản ánh đúng thực tế hoạt động cung cấp dịch vụ hành chính công của các cơ quan, đơn vị được khảo sát. Quá trình triển khai thực hiện phải được kiểm tra, giám sát chặt chẽ, bảo đảm thực hiện đúng nội dung, phương pháp, tiến độ đề ra và có sự phối hợp chặt chẽ, kịp thời, hiệu quả giữa các cơ quan, đơn vị liên quan. Kết quả khảo sát phải được công bố đầy đủ, kịp thời, công khai theo quy định.
Theo đó, đối tượng khảo sát là người dân, tổ chức, doanh nghiệp đã trực tiếp giao dịch giải quyết thủ tục hành chính và nhận kết quả tại Bộ phận tiếp nhận và Trả kết quả cấp huyện và cấp xã từ ngày 15/12/2021 đến ngày ngày 15/8/2022.
Theo kế hoạch, khảo sát viên gồm: Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh các xã, thị trấn trên địa bàn huyện. Khảo sát viên sẽ phát phiếu khảo sát để lấy thông tin; hướng dẫn người dân trả lời phiếu và thu hồi phiếu khảo sát ngay sau khi người dân trả lời xong. Sau khi khảo sát, Khảo sát viên bàn giao phiếu khảo sát cho Phòng Nội vụ huyện, tiến hành nhập dữ liệu, tổng hợp, phân tích dữ liệu để xây dựng báo cáo kết quả khảo sát, đánh giá và tổ chức công bố Chỉ số hài lòng đối với các dịch vụ công được chọn khảo sát năm 2022.
Các cơ quan, đơn vị quán triệt trong cơ quan, đơn vị mình và hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi cho khảo sát viên thực hiện việc khảo sát đạt yêu cầu và tiến độ theo quy định; đảm bảo việc khảo sát là khách quan, trung thực, chính xác, minh bạch, công khai; không can thiệp, tác động dưới bất kỳ hình thức nào nhằm thay đổi ý kiến đánh giá của người dân.
Kết quả khảo sát phải được hoàn thành và báo cáo về UBND huyện trước ngày 31/11/2022./.