UBND huyện Tuy Phướchttps://tuyphuoc.binhdinh.gov.vn/assets/images/logo.png
Thứ ba - 07/11/2023 15:391910
Ngày 20/10/2023, tại Hội trường UBND huyện, đ/c Huỳnh Nam – Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện chủ trì Hội nghị sơ kết công tác cải cách hành chính 9 tháng và triển khai nhiệm vụ 3 tháng cuối năm 2023. Tham dự Hội nghị, có đ/c Trần Duy Vũ - Ủy viên BTV Huyện ủy, Trưởng ban Ban Dân vận Huyện ủy, Chủ tịch UBMTTQVN huyện, Trưởng Ban KT-XH HĐND huyện; đ/c Nguyễn Văn Á - Ủy viên BTV Huyện ủy, Chủ nhiệm UBKT Huyện ủy, Trưởng Ban Pháp chế HĐND huyện; lãnh đạo các cơ quan, ban ngành, đoàn thể của huyện; đơn vị VNPT Bình Định, Bưu điện khu vực Tuy Phước – Vân Canh; Chi cục Thuế khu vực Tuy Phước – Vân Canh; Chủ tịch UBND và công chức Văn phòng – Thống kê các xã, thị trấn.
Trong thời gian qua, việc triển khai thực hiện công tác CCHC trên địa bàn huyện đã đạt được những kết quả nhất định, tuy nhiên so với mục tiêu của Kế hoạch CCHC giai đoạn 2021-2025 và yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, thì việc triển khai thực hiện công tác CCHC chưa đáp ứng yêu cầu đề ra. Để kịp thời khắc phục những tồn tại, hạn chế nêu trên, ngay từ đầu năm, UBND huyện đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác CCHC năm 2022 và ban hành Thông báo số 43/TB-UBND ngày 08/3/2023 chỉ đạo Thủ trưởng các phòng, ban huyện và Chủ tịch UBND các xã, thị trấn xây dựng kế hoạch khắc phục các tồn tại, hạn chế cụ thể và đề ra giải pháp để thực hiện hiệu quả. Qua 09 tháng triển khai, đã thực hiện hoàn thành 29/35 nhiệm vụ trọng tâm đề ra trong Kế hoạch CCHC năm 2023. Công tác kiểm tra, rà soát văn bản QPPL được quan tâm thực hiện kịp thời, hiệu quả, chất lượng ban hành các văn bản QPPL tại các đơn vị cấp xã ngày càng được nâng cao;công tác tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả giải quyết được chú trọng, toàn huyện đã tiếp nhận và giải quyết 37.116/37.907 hồ sơ. Đã giải quyết đúng, trước hạn 37.057/37.116 hồ sơ, đạt tỷ lệ 99,84%, giải quyết trễ hạn 59 hồ sơ (cấp huyện 41 HS, cấp xã 18 HS), chiếm tỷ lệ 0,16%; tỷ lệ thanh toán trực tuyến đạt 63,21% (vượt 28,21% chỉ tiêu tỉnh giao). Đã phát sinh 7.104 HS chứng thực bản sao điện tử từ bản chính(so cùng kỳ năm 2022 phát sinh 1.484HS); đã phát sinh 13.907 hồ sơ nộp trực tuyến (tăng 8.904 HS). Cơ sở vật chất, trang thiết bị tại Bộ phận Một cửa từ cấphuyện đến cấp xã được trang bị đầy đủ, cơ bản đáp ứng yêu cầu phục vụ tổ chức, cá nhân…
Bên cạnh những kết quả đạt được, việc triển khai thực hiện công tác CCHC tại một số cơ quan, đơn vị, địa phương vẫn còn chậm, chưa đạt yêu cầu đề ra như: Một số đơn vị địa phương thực hiện ký số văn bản và trao đổi, xử lý trên môi trường điện tử chưa nghiêm túc; việc trao đổi văn bản trên phần mềm văn phòng điện tử, việc triển khai các chỉ tiêu liên quan Dịch vụ công của tỉnh giao còn nhiều tồn tại; việc chấp hành kỷ luật, kỷ cương hành chính, thực thi trách nhiệm được giao của một bộ phận cán bộ, công chức cấp huyện, cấp xã chưa cao...
Thảo luận tại Hội nghị, các đại biểu đã chia sẻ những thuận lợi, khó khăn cũng như đề xuất sáng kiến, những cách làm hay, hiệu quả trong công tác CCHC; đề ra biện pháp để làm tốt hơn trong 3 tháng cuối năm 2023 và thời gian tới.
Đồng chí Huỳnh Nam - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện phát biểu kết luận Hội nghị
Kết luận hội nghị, đ/c Huỳnh Nam - Chủ tịch UBND huyện biểu dương những thành tích mà các cấp, các ngành, các địa phương, tập thể và cá nhân đã đạt được trong công tác CCHC; đồng thời, để tiếp tục phát huy những kết quả đạt được và triển khai thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ CCHCtrong giai đoạn tới, trọng tâm là cải cách TTHC nhằm mang lại sự hài lòng của người dân khi đến liên hệ giải quyết TTHHC và nâng cao chỉ số xếp hạng CCHC trên địa bàn huyện trong năm 2023. Đ/c đề nghị các cơ quan, đơn vị, địa phương, các ngành có liên quan nghiêm túc tổ chức họp đánh giá, rút kinh nghiệm những tồn tại, hạn chế, khắc phục những khó khăn; quán triệt yêu cầu, nhiệm vụ công tác CCHC trong thời gian tới tại cơ quan, đơn vị mình, đồng thời giao nhiệm vụ cụ thể cho từng cơ quan, dơn vị, địa phương; đề nghị UBMTTQVN huyện và các tổ chức thành viên, các cơ quan, đơn vị có liên quan tăng cường công tác tuyên truyền vận động, nâng cao nhận thức của đoàn viên, hội viên và người dân về chuyển đổi số và cải cách TTHC, việc sử dụng dịch vụ công trực tuyến (một phần, toàn trình) dịch vụ Chứng thực bản sao điện tử từ bản chính, thanh toán trực tuyến, kích hoạt tài khoản định danh điện tử mức độ 1, mức độ 2 … để phục vụ giải quyết hồ sơ TTHC. Đây là nhiệm vụ thường xuyên và cũng là nhiệm vụ chính trị quan trọng hàng đầu, là trách nhiệm của cả hệ thống chính trị từ huyện đến cơ sở, các cơ quan, ban ngành và địa phương cần phải tập trung, nỗ lực hoàn thành các chỉ tiêu CCHC nhằm phục vụ tốt nhu cầu chính đáng, hợp pháp của người dân và tổ chức trên địa bàn huyện để phát triển đầu tư, sản xuất kinh doanh./.