UBND huyện Tuy Phướchttps://tuyphuoc.binhdinh.gov.vn/assets/images/logo.png
Thứ ba - 28/11/2023 13:513310
Ngày 21/11/2023, UBND huyện Tuy Phước tổ chức Hội nghị tổng kết, đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ năm 2023 và kế hoạch triển khai Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ Chuyển đổi số Quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 (gọi tắt là Đề án 06) trong năm 2024. Đồng chí Huỳnh Nam - Chủ tịch UBND huyện, Tổ trưởng Tổ Công tác chủ trì Hội nghị. Tham dự hội nghị, có lãnh đạo các ban, ngành của huyện; lãnh đạo UBND các xã, thị trấn là thành viên Tổ công tác.
Theo báo cáo của Công an huyện - Cơ quan Thường trực Tổ công tác, trong năm 2023, công tác chỉ đạo triển khai thực hiện Đề án 06 đã được UBND huyện chỉ đạo triển khai quyết liệt, các ban, ngành và UBND các địa phương thực hiện đồng bộ, có nhiều chuyển biến. Tính đến ngày 15/11/2023, Công an huyện đã tổ chức thu nhận cấp 174.681 thẻ Căn cước công dân cho 100% công dân đủ điều kiện và có mặt trên địa bàn; thu nhận 102.383 hồ sơ đăng ký tài khoản định danh điện tử mức độ 2; phối hợp các đơn vị tuyên truyền kích hoạt 53.700 tài khoản thông qua ứng dụng VNeID trên điện thoại.
Về dịch vụ công, tính từ ngày 01/01/2023 đến ngày 15/11/2023, huyện Tuy Phước đã tiếp nhận và giải quyết 40.617/41.402 hồ sơ. Trong đó: Giải quyết sớm, đúng hạn: 40.551 hồ sơ đạt 99,84%; giải quyết trễ hạn: 66 hồ sơ, chiếm 0,16%; đã phát sinh 16.323 hồ sơ nộp bằng hình thức trực tuyến, đạt 39,43%. Đã thực hiện xác thực định danh điện tử (Phục vụ Đề án 06) với 31.249/39.720 trường hợp, đạt 78,67%. Thực hiện số hóa thành phần hồ sơ đạt 46,9%; số hóa kết quả đạt 92%. Điểm đánh giá mức độ hài lòng 17,8/18 điểm; tỷ lệ hài lòng trong xử lý phản ánh kiến nghị 96%; tỷ lệ hài lòng trong tiếp nhận giải quyết TTHC 92,74%.
Nhìn chung, công tác tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả theo mô hình Một cửa điện tử trên địa bàn huyện đã đi vào nề nếp, quy trình xử lý hồ sơ, hướng dẫn người dân thực hiện nộp thủ tục hành chính được thực hiện công khai với tinh thần phục vụ, tránh phiền hà cho công dân và tổ chức, từng bước nângcao chất lượng phục vụ Nhân dân. Tuy nhiên, việc thực hiện các tiêu chí Dịch vụ công trong thời gian qua gặp nhiều khó khăn, tỷ lệ hồ sơ trực tuyến, số hóa thành phần hồ sơ và tái sử dụng kết quả số hóa còn đạt thấp.
Tại Hội nghị, các thành viên Tổ công tác đã thảo luận, góp ý, chỉ ra các tồn tại, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện Đề án 06 thời gian qua. Đồng thời, rút ra những bài học kinh nghiệm trên các lĩnh vực công tác, từ đó đề xuất các giải pháp cụ thể, trọng tâm để thực hiện nhiệm vụ năm 2024.
Đồng chí Huỳnh Nam - Chủ tịch UBND huyện phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị
Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Huỳnh Nam - Chủ tịch UBND huyện yêu cầu Công an huyện (Cơ quan Thường trực) làm tốt công tác tham mưu, bám sát tiến độ thực hiện các nhiệm vụ thuộc Đề án 06, nắm rõ lộ trình, tiến độ công việc, rà soát, nhận diện rõ những nguy cơ, “điểm nghẽn” làm chậm lộ trình, tiến độ thực hiện các nhiệm vụ của Đề án 06, từ đó tham mưu để đôn đốc, chỉ đạo, giải quyết kịp thời. Các cơ quan, đơn vị và UBND các xã, thị trấn tăng cường các giải pháp nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền để các tổ chức, cá nhân tiếp cận dịch vụ công trực tuyến, nhất là 25 dịch vụ công thiết yếu của Đề án 06; tuyên truyền, khuyến khích người dân thực hiện các thủ tục hành chính trên môi trường điện tử; phối hợp với các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ viễn thông, ngân hàng để chuẩn hóa các thuê bao, cấp miễn phí tài khoản ngân hàng, thuê bao di động cho người dân. Rà soát lại các nhiệm vụ được giao theo kế hoạch của UBND tỉnh về triển khai, thực hiện Đề án 06; tâp trung ưu tiên tăng cường nguồn lực, sắp xếp, bố trí, đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ có đủ năng lực, trình độ hoàn thành việc triển khai thực hiện đối với 25 dịch vụ công thiết yếu theo lộ trình./.
Tác giả bài viết: Nguyệt Ánh - Trung tâm VH-TT-TT- huyện