Theo đó, với 975 phiếu về kết quả đo lường sự hài lòng đối với Bộ phận Một cửa huyện và UBND các xã, thị trấn, có giá trị trung bình là 94,05%, cao hơn so với năm 2021 (đạt 91,78%), tất cả các đơn vị đều có chỉ số hài lòng trên 80%. 03 đơn vị đứng đầu năm 2022, xã Phước Nghĩa đứng đầu với 99,73%, xã Phước Thành đứng vị trí thứ 02 đạt 99,49% (năm 2021 đứng vị thứ 07 với 94,86%), xã Phước Sơn đứng vị trí thứ 03, tăng 03 bậc so với năm 2021 đạt 98,96% (năm 2021 đứng vị thứ 06 với 94,94%). Thấp nhất là xã Phước Thuận với chỉ số hài lòng 86,95%, tụt 04 bậc so với năm 2021.
Trong 05 nội dung được lựa chọn để đánh giá, tiêu chí được đánh giá hài lòng cao nhất là “Tiếp nhận và xử lý các ý kiến góp ý, phản ánh, kiến nghị”, tiếp đến là “Kết quả giải quyết công việc”. Tất cả các tiêu chí đều được đánh giá với tỷ lệ hài lòng cao, trên 90%. Điều đó cho thấy các đơn vị đã có nhiều giải pháp nhằm nâng cao chất lượng cung ứng dịch vụ hành chính công, nhất là mở rộng các hình thức tiếp cận thông tin dịch vụ hành chính công, đơn giản hóa thủ tục hành chính, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ công chức, viên chức, sử dụng đầy đủ các mẫu phiếu theo quy định trong giải quyết thủ tục hành chính, xử lý kịp thời các phản ánh kiến nghị của người dân/tổ chức;…
Qua kết quả đo lường sự hài lòng của người dân giúp các cấp, các ngành có thêm thông tin để phục vụ công tác chỉ đạo, điều hành nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả cải cách hành chính của các cơ quan, đơn vị, địa phương. Đồng thời, nắm bắt được thực trạng chất lượng cung ứng dịch vụ công; chất lượng phục vụ người dân, tổ chức của đơn vị mình cũng như sự mong đợi của người dân, tổ chức; đặc biệt khi so sánh với các đơn vị, địa phương khác để rút ra bài học kinh nghiệm, trên cơ sở đó tìm ra các giải pháp phù hợp để khắc phục những tồn tại và nâng cao chất lượng cung ứng dịch vụ công phục vụ người dân, tổ chức. Việc triển khai đo lường sự hài lòng năm 2022 thể hiện trách nhiệm giải trình của các cơ quan hành chính nhà nước, chính quyền địa phương đối với người dân, tổ chức, là một hình thức để người dân, tổ chức thực hiện quyền và nghĩa vụ giám sát, phản ánh tiếng nói của mình đối với cơ quan hành chính nhà nước, chính quyền địa phương./.