Tuy Phước tổ chức Gặp mặt kỷ niệm 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

Thứ ba - 30/07/2024 10:38 70 0
Sáng ngày 19/7/2024, Liên đoàn Lao động huyện Tuy Phước đã tổ chức gặp mặt kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024). Dự buổi gặp mặt, về phía tỉnh có đồng chí Nguyễn Thị Bích Thủy - Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ tỉnh. Về phía huyện, có đồng chí Trần Duy Vũ – UVBTVHU, Trưởng ban Ban Dân vận Huyện ủy, Chủ tịch UBMTTQVN huyện; đồng chí Nguyễn Hùng Tân - Phó Chủ tịch UBND huyện.
Tuy Phước tổ chức Gặp mặt kỷ niệm 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam
Tại buổi gặp mặt, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống lịch sử 95 năm xây dựng và phát triển, Công đoàn Việt Nam đã khẳng định rõ nét vai trò, vị trí của mình trong hệ thống chính trị và đời sống tinh thần của công nhân, viên chức, lao động. Từ khi thành lập đến nay tổ chức Công đoàn đã không ngừng lớn mạnh, có đóng góp quan trọng trong việc hoàn thành thắng lợi các nhiệm vụ chính trị, kinh tế xã hội, an ninh quốc phòng của đất nước.

Kế thừa và phát huy truyền thống đó, trong những năm qua, đội ngũ CNVC-LĐ huyện nhà đã không ngừng phát triển cả về số lượng và chất lượng. Đến nay, Liên đoàn Lao động huyện có tổng số 4.373 đoàn viên sinh hoạt tại 124 công đoàn cơ sở trực thuộc. Các cấp Công đoàn từ huyện đến cơ sở đã đổi mới mạnh mẽ nội dung, phương thức hoạt động thông qua các phong trào thi đua thiết thực, hiệu quả, hướng về cơ sở.

Hàng năm nhân các ngày lễ lớn của đất nước tổ chức các hoạt động như gặp mặt, tọa đàm, tổ chức hội thao, hội thi cán bộ công đoàn giỏi lồng ghép phổ biến quán triệt Chỉ thị, Nghị quyết, chính sách, pháp luật đến công nhân viên chức, người lao động…. góp phần phục vụ các đợt sinh họat chính trị, làm phong phú thêm các lọai hình tuyên truyền giáo dục, thực hiện tốt nhiệm vụ xây dựng đời sống văn hóa tinh thần tại các các CĐCS.  

Tính đến cuối tháng 6/2024, đã thành lập được 11 công đoàn cơ sở, trong đó có 10 CĐCS thuộc khu vực doanh nghiệp ngoài nhà nước; phát triển được 1.451 đoàn viên mới. Tỷ lệ CĐCS vững mạnh hàng năm đạt 98%; số lượng đoàn viên ưu tú giới thiệu cho Đảng xem xét kết nạp tăng qua các năm. Công tác phối hợp với chính quyền tổ chức hội nghị cán bộ công chức, viên chức, người lao động hàng năm đạt 100%. Cùng với các hoạt động phong trào, Liên đoàn Lao động huyện còn tích cực đẩy mạnh các họat động xã hội công đoàn như tổ chức vận động đoàn viên đóng góp xây dựng “Quỹ tình thương”, “Quỹ Mái ấm công đoàn”, đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn được xét hỗ trợ xây dựng nhà “Mái ấm công đoàn”.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Trần Duy Vũ - Trưởng ban Ban Dân vận Huyện ủy, Chủ tịch UBMTTQVN huyện và đồng chí Nguyễn Thị Bích Thủy - Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ tỉnh đã ghi nhận và biểu dương những thành tích to lớn của phong trào công nhân viên chức lao động và hoạt động Công đoàn huyện nhà đã đạt được trong thời gian quaĐồng thời, đề nghị các cấp công đoàn từ huyện đến cơ sở cần nắm vững và quán triệt sâu sắc những quan điểm, tư tưởng chỉ đạo của Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp; nắm bắt tình hình và nguyện vọng chính đáng của cán bộ, đoàn viên, lao động; bám sát vào các nhiệm vụ chính trị được đảng bộ huyện xác định để tổ chức các phong trào thi đua từ huyện đến cơ sở, tiếp tục phát hiện xây dựng các mô hình điển hình bằng những việc làm cụ thể, thiết thực, hiệu quả. Đẩy mạnh thực hiện công tác tuyên truyền, vận động chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho cán bộ, công chức, viên chức người lao động nhất là những người có hoàn cảnh khó khăn, phát động các phong trào thi đua sâu rộng trong đội ngũ công nhân, viên chức người lao động. Tiếp tục đổi mới nội dung phương thức hoạt động đa dạng hóa các loại hình tuyên truyền; tăng cường công tác xây dựng tổ chức công đoàn ở các doanh nghiệp khu vực ngoài nhà nước. Làm tốt công tác tham mưu, đề xuất với cấp ủy, lãnh đạo đơn vị giải quyết những vấn đề bức xúc chính đáng của công nhân, viên chức người lao động một cách chính xác, kịp thời;….

Tại buổi gặp mặt, đã có 09 cá nhân được nhận kỷ niệm chương Vì sự nghiệp xây dựng tổ chức Công đoàn và 16 cá nhân được Ban chấp hành LĐLĐ huyện tặng giấy khen vì đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động công đoàn nhân kỷ niệm 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt nam./.

Tác giả bài viết: Tấn Hùng - Trung tâm VH-TT-TT huyện

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

353/BC-UBND

Kết quả thực hiện công tác giảm nghèo bền vững 06 tháng đầu năm, dự kiến kết quả 9 tháng và ước cả năm 2024

Thời gian đăng: 04/08/2024

lượt xem: 38 | lượt tải:37

225/TB-UBND

Kế hoạch kiểm tra, xác định năng suất lúa vụ Hè Thu năm 2024

Thời gian đăng: 04/08/2024

lượt xem: 30 | lượt tải:25

1389/UBND-TC

V/v triển khai thực hiện Luật giá 2023, các Nghị định và các Thông tư theo quy định

Thời gian đăng: 04/08/2024

lượt xem: 24 | lượt tải:23

1391/UBND-KT

V/v kết nối sản phẩm dừa trái qua kênh phân phối của Liên hiệp HTX thương mại thành phố Hồ Chí Minh

Thời gian đăng: 04/08/2024

lượt xem: 21 | lượt tải:13

1394/UBND-VP

V/v triển khai Đề án “Thực hiện cơ chế giao doanh nghiệp đảm nhận nhiệm vụ hướng dẫn, tiếp nhận, số hóa hồ sơ và trả kết quả giải quyết TTHC” trên địa bàn huyện

Thời gian đăng: 04/08/2024

lượt xem: 32 | lượt tải:26
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập39
  • Hôm nay6,668
  • Tháng hiện tại226,176
  • Tổng lượt truy cập7,687,431
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây