Tuy Phước tổ chức Hội nghị sơ kết công tác xây dựng nông thôn mới 6 tháng đầu và nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2024

Thứ sáu - 26/07/2024 07:39 24 0
Ngày 11/7/2024, UBND huyện tổ chức Hội nghị Sơ kết công tác xây dựng NTM 6 tháng đầu năm và nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024. Đồng chí Huỳnh Nam - Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban chỉ đạo thực hiện các Chương trình mục tiêu quốc gia cấp huyện (gọi tắt là Ban chỉ đạo) chủ trì Hội nghị. Tham dự Hội nghị, có đ/c Nguyễn Ngọc Xuân - Phó Chủ tịch TT UBND huyện, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo; các đồng chí lãnh đạo các phòng, ban, ngành là thành viên Ban chỉ đạo huyện và Chủ tịch UBND các xã: Phước Thành, Phước An, Phước Thuận, Phước Hòa, Phước Thắng, Phước Hưng, Phước Hiệp và Phước Lộc.
Quang cảnh Hội nghị
Quang cảnh Hội nghị
Theo đó, triển khai thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới và đô thị văn minh, Huyện ta đã có những thay đổi đáng kể, kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội nông thôn từng bước hiện đại; gắn nông nghiệp với phát triển công nghiệp, dịch vụ, nhiều mô hình phát triển sản xuất có hiệu quả được nhân rộng; gắn phát triển nông thôn với đô thị theo quy hoạch, môi trường nông thôn được cải thiện theo hướng sáng - xanh - sạch - đẹp; môi trường sinh thái được quan tâm phát triển; giáo dục và đào tạo phát triển ổn định vững chắc giữ vững an ninh - trật tự … đời sống vật chất và tinh thần của Nhân dân được nâng cao.

Trong 6 tháng đầu năm 2024, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Huyện ủy, UBND huyện, công tác xây dựng Nông thôn mới trên địa bàn huyện triển khai thực hiện tích cực, nhận được sự đồng tình ủng hộ của các cấp, các ngành và đặc biệt là các tầng lớp Nhân dân trên địa bàn huyện. Đến nay, có 04 xã được UBND tỉnh công nhận xã nông thôn mới nâng cao (Phước Quang, Phước Nghĩa, Phước Sơn và Phước Hưng) và 01 xã được công nhận xã nông thôn mới kiểu mẫu (Phước Quang). Với mục tiêu đề ra, huyện Tuy Phước cơ bản hoàn thành các tiêu chí Huyện nông thôn mới nâng cao trong năm 2024, làm cơ sở để hoàn thiện hồ sơ trình tỉnh thẩm định trong năm 2025. Đây cũng là nhiệm vụ chính trị trọng tâm mà UBND huyện đã đề ra trong năm 2024.

Tại Hội nghị, các đại biểu cũng đã chỉ ra một số tồn tại, hạn chế, khó khăn gặp phải trong quá trình triển khai thực hiện Kế hoạch như: Nguồn lực đầu tư xây dựng đạt chuẩn các tiêu chí gặp nhiều khó khăn; tiến độ giải ngân vốn Chương trình chưa đảm bảo theo kế hoạch đề ra; nguồn vốn đầu tư cho xây dựng nông thôn mới, nông thôn mới nâng cao còn hạn chế; yêu cầu của một số nội dung, tiêu chí của Bộ tiêu chí đạt chuẩn nông thôn mới, nông thôn mới nâng cao giai đoạn 2021-2025 ở mức cao hơn cần thời gian và nguồn lực lớn để đầu tư, trong khi nhân lực tại địa phương tham gia giúp việc thực hiện nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới cấp xã là kiêm nhiệm và thường xuyên thay đổi nên gặp khó khăn, …; đồng thời, đã thảo luận đưa ra nhiều giải pháp để thực hiện hiệu quả nhiệm vụ trong thời gian đến.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Huỳnh Nam - Chủ tịch UBND huyện ghi nhận sự nổ lực và những thành tích đạt được của toàn thể chính quyền và Nhân dân trên địa bàn huyện trong thời gian qua. Tuy nhiên, các ngành và địa phương cần rút kinh nghiệm và tập trung hơn nữa trong 6 tháng cuối năm 2024; đồng thời, tranh thủ sự quan tâm và cuộc của cả hệ thống chính trị, của các ngành từ huyện đến xã, sự đồng tình ủng hộ của các tầng lớp Nhân dân để thực hiện nhiệm vụ đạt hiệu quả. Với quyết tâm xây dựng Tuy Phước trở thành Huyện nông thôn mới nâng cao trong năm 2025, đồng chí đề nghị trong thời gian tới, các ngành và địa phương cần đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức, thay đổi tư duy cho cán bộ và người dân về thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới. Phối hợp chặt chẽ với các ngành liên quan của tỉnh, nhằm tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong việc thực hiện các tiêu chí đạt theo quy định bộ tiêu chí NTM, NTM nâng cao, NTM kiểu mẫu và đô thị văn minh. Ưu tiên thực hiện các danh mục đầu tư phục vụ xây dựng các tiêu chí nông thôn mới, nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu và đô thị văn minh. Các địa phương cần khẩn trương rà soát, điều chỉnh các danh mục đầu tư, đẩy nhanh tiến độ xây dựng các hạng mục, các tiêu chí để giải ngân nguồn vốn đạt kế hoạch được giao; quan tâm thực hiện chỉ tiêu chất lượng sống, tạo cảnh quan môi trường sáng – xanh – sạch – đẹp; tiếp tục chỉ đạo ra quân dọn dẹp vệ sinh, môi trường; duy trì phòng trào lấy ngày thứ 7 hàng tuần là ngày ra quân xây dựng nông thôn mới và đô thị văn minh trên địa bàn huyện.

Với mục tiêu đến cuối năm 2024, huyện Tuy Phước phấn đấu cơ bản đạt chuẩn các tiêu chí của Huyện nông thôn mới nâng cao, làm cơ sở hoàn chỉnh hồ sơ đề nghị công nhận trong năm 2025./.

Tác giả bài viết: Nhã Khanh - VP. HĐND&UBND huyện

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

339/BC-UBND

Kết quả xử lý hành vi xây dựng công trình vi phạm hành lang bảo vệ đê điều thuộc hệ thống đê ngăn mặn khu Đông trên địa bàn huyện Tuy Phước

Thời gian đăng: 21/07/2024

lượt xem: 39 | lượt tải:28

99/BCĐ-UBND

Tổng kết công tác Phòng, chống thiên tai - Tìm kiếm cứu nạn năm 2023 và triển khai nhiệm vụ PCTT năm 2024

Thời gian đăng: 21/07/2024

lượt xem: 25 | lượt tải:15

5280/QĐ-UBND

V/v phê duyệt điều chỉnh, bổ sung danh mục, kế hoạch vốn đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025

Thời gian đăng: 25/07/2024

lượt xem: 17 | lượt tải:15

5283/QĐ-UBND

V/v phê duyệt Báo cáo kinh tế - kỹ thuật & Kế hoạch lựa chọn nhà thầu Công trình: Nâng cấp, mở rộng tuyến giao thông từ ngã ba Lộc Tây đến giáp đường nội đồng xã Phước Sơn

Thời gian đăng: 25/07/2024

lượt xem: 13 | lượt tải:9

5320/QĐ-UBND

Về việc thành lập Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai & TKCN năm 2024 tại công trình đập dâng Thông Chín, xã Phước Lộc thuộc Xí nghiệp Thủy lợi IV quản lý

Thời gian đăng: 25/07/2024

lượt xem: 8 | lượt tải:5
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập128
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm127
  • Hôm nay5,240
  • Tháng hiện tại312,005
  • Tổng lượt truy cập7,439,294
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây