Phước Hưng: Đẩy mạnh công tác cải cách hành chính

Thứ tư - 25/09/2024 16:36 108 0
Trong thời gian qua, xã Phước Hưng đã tập trung đẩy mạnh công tác cải cách hành chính (CCHC) theo hướng sát với điều kiện, tình hình thực tế của địa phương, nhằm tạo bước chuyển biến tích cực trong việc nâng cao chất lượng, hiệu quả giải quyết các thủ tục hành chính, đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu của các tổ chức và công dân, tạo động lực thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển.
Quang cảnh tại bộ phận một cửa xã Phước Hưng
Quang cảnh tại bộ phận một cửa xã Phước Hưng
Theo đó, xác định CCHC là một chương trình lớn của Đảng, Nhà nước có tầm quan trọng đặc biệt liên quan đến nhiều lĩnh vực nhằm hiện đại hóa nền hành chính Nhà nước, UBND xã Phước Hưng đã từng bước đổi mới các nội dung, hình thức chỉ đạo thực hiện chương trình CCHC cho phù hợp với yêu cầu, nhiệm vụ đề ra. Công tác tuyên truyền được triển khai sâu rộng trên hệ thống truyền thanh, niêm yết công khai tại trụ sở làm việc về chương trình tổng thể CCHC Nhà nước, nhất là cải cách thủ tục hành chính theo cơ chế “một cửa”, “một cửa liên thông” để các cơ quan, doanh nghiệp và công dân trên địa bàn nắm được quy trình giải quyết các thủ tục hành chính, đồng thời giám sát việc thực hiện CCHC của cán bộ, công chức tại UBND .

Theo ông Trương Thanh Tuấn, Công chức Văn phòng UBND xã cho biết:Thực hiện sự chỉ đạo của Đảng ủy, UBND xã, cán bộ, công chức của xã luôn xem việc đẩy mạnh CCHC là nhiệm vụ quan trọng để nổ lực, phấn đấu hoàn thành tốt. Các thủ tục hành chính đều được công khai, niêm yết theo quy định, luôn sẵn sàng phục vụ nhân dân khi có nhu cầu đến làm các thủ tục hành chính. Do đó, công tác CCHC của xã Phước Hưng đã đạt được những kết quả tích cực, nhất là trong lĩnh vực cải cách TTHC...”

Cán bộ công chức bộ phận “Một cửa” thực hiện nghiêm túc chế độ trực tiếp nhận và giải quyết TTHC, tất cả các hồ sơ TTHC giao dịch đều được tiếp nhận và trả kết quả tại bộ phận “Một cửa” và cập nhật phần mềm dịch vụ công kịp thời; tất cả hồ sơ tiếp nhận đều được giải quyết đúng hạn và trước hạn, không có hồ sơ quá hạn. Trong 9 tháng đầu năm, xã đã tiếp nhận tổng số là 2.259 hồ sơ, trong đó: số hồ sơ mới tiếp nhận là 2.259 hồ sơ; kết quả đã giải quyết trước và đúng hạn 2.259 hồ sơ, đạt 100%; chứng thực điện tử 1.137/1.139 hồ sơ, đạt 99,82%. Tỷ lệ hồ sơ trực tuyến: 2.155/2.259 hồ sơ, đạt 95,39% (chỉ tiêu 60%); tỷ lệ hồ sơ cung cấp trực tuyến: Tổng hồ sơ: 2.161 hồ sơ; trực tuyến 2.155 hồ sơ đạt 99,72 %, (chỉ tiêu 100%); thanh toán trực tuyến: Tổng số hồ sơ thanh toán phí, lệ phí: Đạt 99,13% (chỉ tiêu giao 70%); số hóa thành phần hồ sơ: Đạt 99,7% (chỉ tiêu giao 95%); cấp kết quả điện tử: Đạt 100 % (chỉ tiêu 100%); tái sử dụng kết quả số hóa: Đạt 92,4% (chỉ tiêu 70%); dịch vụ công trực tuyến: Đạt 100% (chỉ tiêu 100%. Hiện đang tiếp tục thực hiện bộ thủ tục hành chính theo tiêu chuẩn TCVN ISO 9001:2015, ban hành danh mục 159 thủ tục hành chính của 40 lĩnh vực bằng hình thức quét mã QR-Code thuộc phạm vi giải quyết cấp tại Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả xã.

Việc đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong giải quyết các thủ tục hành chính của xã đã tạo điều kiện thuận lợi trong chỉ đạo, điều hành, quản lý, giúp cho các lĩnh vực hoạt động của xã được thuận tiện hơn, tiết kiệm thời gian, chi phí của công dân và doanh nghiệp, hướng đến sự hài lòng của người dân.

Nguyễn Thị Thu Sương, thôn Tân Hội, xã Phước Hưng chia sẻ: “ Bản thôn tôi rất hài lòng khi mỗi lần đến UBND xã để giải quyết các thủ tục hành chính. Vì tinh thần, thái độ phục vụ của cán bộ rất tận tình, niềm nở và thân thiện; khi gặp khó khăn, vướng mắc về các thủ tục, hồ sơ theo quy định thì đều được hứng dẫn kịp thời, chu đáo...”

Để tạo điều kiện cho công chức thực thi công vụ, xã đã quan tâm đầu tư xây dựng bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả “Một cửa”, trang bị đầy đủ các trang thiết bị như: Máy vi tính, máy in, máy scan, tủ đựng tài liệu, bàn ghế làm việc, bàn ghế phục vụ người dân đến giao dịch. Hiện nay, 100% cán bộ, công chức được trang bị máy tính có kết nối Internet để phục vụ cho công tác điều hành, chỉ đạo, chia sẻ thông tin và giải quyết nhiệm vụ chuyên môn, nhất là trong việc triển khai và ứng dụng phần mềm dùng chung; 100% cán bộ, công chức đều sử dụng hộp thư công vụ điện tử. Bên cạnh đó, xã cũng đã ban hành các quy chế, quy định thủ tục, quy trình tiếp nhận, xử lý hồ sơ và trả kết quả, bảo đảm nhanh gọn, hiệu quả, đúng quy định của pháp luật.

Phạm Thị Hồng Thu, Phó Chủ tịch UBND xã Phước Hưng cho biết: “Hiện nay các TTHC đều được công khai, minh bạch; địa chỉ tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của tổ chức, cá nhân cũng được niêm yết tại Bộ phận "Một cửa" của xã. UBND xã thường xuyên rà soát, đơn giản hóa, rút ngắn thời gian giải quyết TTHC, chú trọng công tác tiếp công dân. Để ngày càng nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác CCHC, Phước Hưng sẽ tiếp tục tập trung đẩy mạnh thực hiện tốt cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC; ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác chỉ đạo, điều hành hướng đến sự hài lòng của người dân.”

Thời gian tới, xã Phước Hưng tiếp tục tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện công tác cải cách TTHC theo Kế hoạch. Chú trọng công tác tuyên truyền trên hệ thống loa truyền thanh của xã về các TTHC mới của các ngành, lĩnh vực. Đầu tư  nâng cấp trang thiết bị phục vụ trong công nghệ thông tin để đáp ứng nhu cầu thực hiện cải cách TTHC ở xã;../.

Tác giả bài viết: Phương Kiều - Đảng ủy xã Phước Hưng

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

123/BCĐ-UBND

Kế hoạch phúc tra năm 2024

Thời gian đăng: 05/10/2024

lượt xem: 63 | lượt tải:55

9965/QĐ-UBND

Về việc kiện toàn Hội đồng và Tổ giúp việc Hội đồng đánh giá, xếp hạng sản phẩm OCOP huyện Tuy Phước năm 2024

Thời gian đăng: 05/10/2024

lượt xem: 40 | lượt tải:32

9970/QĐ-UBND

V/v phê duyệt Nhiệm vụ và dự toán chi phí lập đồ án quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500 Khu dân cư phía Đông trụ sở ban điều hành khu phố Diêu Trì, thị trấn Diêu Trì, huyện Tuy Phước

Thời gian đăng: 05/10/2024

lượt xem: 27 | lượt tải:26

9980/QĐ-UBND

Về việc tặng Giấy khen của Chủ tịch UBND huyện cho các tập thể, cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động Ban Liên lạc - Truyền thống - Cựu chiến binh Huyện đội Tuy Phước giai đoạn 2009 - 2024

Thời gian đăng: 05/10/2024

lượt xem: 32 | lượt tải:29

9982/QĐ-UBND

Về việc công nhận Ban vận động thành lập Hội Sinh vật cảnh huyện Tuy Phước

Thời gian đăng: 05/10/2024

lượt xem: 40 | lượt tải:42
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập24
  • Hôm nay357
  • Tháng hiện tại82,635
  • Tổng lượt truy cập8,035,885
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây