Huyện Tuy Phước tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với tín dụng chính sách xã hội

Thứ sáu - 13/09/2024 14:16 136 0
Trong những năm qua, huyện Tuy Phước đã tích cực triển khai Chỉ thị số 40 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về việc “tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với tín dụng chính sách xã hội”, phối hợp với Ngân hàng Chính sách Xã hội (CSXH) huyện để đẩy mạnh các hoạt động hỗ trợ vốn vay ưu đãi đến với hộ nghèo, cận nghèo và các đối tượng chính sách khác. Những nỗ lực này đã mang lại cơ hội phát triển sản xuất, nâng cao đời sống cho người dân, góp phần tích cực vào chương trình giảm nghèo bền vững, đảm bảo an sinh xã hội và xây dựng nông thôn mới.
Nhờ nguồn vốn hỗ trợ của ngân hàng chính sách, chị Trần Thị Xuân đã mở rộng cơ sở đan mây, giải quyết việc làm cho lao động tại địa phương
Nhờ nguồn vốn hỗ trợ của ngân hàng chính sách, chị Trần Thị Xuân đã mở rộng cơ sở đan mây, giải quyết việc làm cho lao động tại địa phương
Theo đó, xã Phước Nghĩa là một điểm sáng nổi bật trong việc thực hiện Chỉ thị số 40. Tính đến nay, xã đã hỗ trợ hơn 26,2 tỷ đồng vốn ưu đãi cho 459 hộ tại 9 tổ Tiết kiệm và Vay vốn. Nhờ sự hỗ trợ này, nhiều hộ gia đình đã vươn lên thoát nghèo, cải thiện đáng kể cuộc sống. Ông Lê Quốc Dũng - Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Phước Nghĩa, cho biết: “Từ khi có Chỉ thị số 40, các cấp ủy Đảng, chính quyền đã nhận thức rõ tín dụng chính sách xã hội là công cụ quan trọng để xoá đói, giảm nghèo, tạo việc làm, bảo đảm an sinh xã hội và xây dựng nông thôn mới. Đảng ủy xã đã chỉ đạo Ban Giảm nghèo, UBND xã và các hội đoàn thể tăng cường vai trò tuyên truyền, vận động các đối tượng vay vốn, đảm bảo sử dụng đúng mục đích và hiệu quả.”

Câu chuyện của gia đình chị Trần Thị Xuân ở thôn Tân Thuận, xã Phước Thuận là minh chứng rõ ràng cho hiệu quả của chương trình tín dụng chính sách xã hội. Với khoản vay 50 triệu đồng, chị Xuân đã phát triển nghề đan nhựa giả mây, mạnh dạn đầu tư mua sắm thiết bị, tăng năng suất lao động và chất lượng sản phẩm. Nhờ đó, gia đình chị sản xuất khoảng 600 chiếc ghế nhựa giả mây mỗi tháng, tạo thu nhập ổn định cho 15 lao động địa phương với mức thu nhập trung bình khoảng 5 triệu đồng/người. Chị Xuân chia sẻ: “Trước đây gia đình tôi khó khăn, nhưng nhờ làm nghề đan mây và được ngân hàng CSXH hỗ trợ vốn, cuộc sống đã dần khấm khá, chị em có việc làm ổn định.”

Qua 10 năm thực hiện Chỉ thị số 40, Phòng Giao dịch Ngân hàng CSXH huyện Tuy Phước đã giải quyết cho 3.319 lượt hộ nghèo, cận nghèo và các đối tượng chính sách khác vay vốn ưu đãi, với tổng số tiền hơn 137 tỷ đồng. Số vốn này đã được sử dụng để đầu tư phát triển sản xuất kinh doanh, thực hiện chương trình nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn, đi xuất khẩu lao động và trang trải chi phí học tập cho sinh viên.

Ông Nguyễn Văn Thi, Phó Giám đốc Phòng Giao dịch Ngân hàng CSXH huyện Tuy Phước, khẳng định vai trò quan trọng của Chỉ thị số 40 trong việc nâng cao chất lượng và hiệu quả nguồn vốn tín dụng chính sách xã hội “Các cấp ủy, chính quyền luôn coi tín dụng chính sách là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên chỉ đạo việc cho vay hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác, đồng thời kiểm tra, giám sát, nâng cao chất lượng tín dụng.”
22
Phòng giao dịch Ngân hàng CSXH huyện Tuy Phước thực hiện giao dịch với người dân và các tổ vay vốn
Để phát huy những thành tựu đã đạt được, trong thời gian tới, các cấp ủy Đảng và chính quyền huyện Tuy Phước sẽ tiếp tục tăng cường lãnh đạo, đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của tín dụng chính sách xã hội, đồng thời rà soát, xác định đối tượng vay vốn và kiểm tra việc sử dụng vốn vay, đảm bảo nguồn vốn đến đúng đối tượng, đúng mục đích và phát huy hiệu quả./.

Tác giả bài viết: Nguyệt Ánh - Trung tâm VH-TT-TT- huyện

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

123/BCĐ-UBND

Kế hoạch phúc tra năm 2024

Thời gian đăng: 05/10/2024

lượt xem: 63 | lượt tải:55

9965/QĐ-UBND

Về việc kiện toàn Hội đồng và Tổ giúp việc Hội đồng đánh giá, xếp hạng sản phẩm OCOP huyện Tuy Phước năm 2024

Thời gian đăng: 05/10/2024

lượt xem: 40 | lượt tải:32

9970/QĐ-UBND

V/v phê duyệt Nhiệm vụ và dự toán chi phí lập đồ án quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500 Khu dân cư phía Đông trụ sở ban điều hành khu phố Diêu Trì, thị trấn Diêu Trì, huyện Tuy Phước

Thời gian đăng: 05/10/2024

lượt xem: 27 | lượt tải:26

9980/QĐ-UBND

Về việc tặng Giấy khen của Chủ tịch UBND huyện cho các tập thể, cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động Ban Liên lạc - Truyền thống - Cựu chiến binh Huyện đội Tuy Phước giai đoạn 2009 - 2024

Thời gian đăng: 05/10/2024

lượt xem: 32 | lượt tải:29

9982/QĐ-UBND

Về việc công nhận Ban vận động thành lập Hội Sinh vật cảnh huyện Tuy Phước

Thời gian đăng: 05/10/2024

lượt xem: 40 | lượt tải:42
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập16
  • Hôm nay346
  • Tháng hiện tại82,624
  • Tổng lượt truy cập8,035,874
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây