Thiết thực mô hình “Hành chính phục vụ người dân” trên địa bàn xã Phước Nghĩa

Thứ ba - 15/10/2024 13:50 116 0
Mô hình “Hành chính phục vụ người dân” – Một mô hình thể hiện sự đổi mới phương thức hoạt động của các cơ quan nhà nước theo hướng chủ động tìm hiểu, nắm bắt thông tin về nhu cầu của người dân để hỗ trợ, phục vụ người dân thực hiện thủ tục hành chính. Đồng thời, thể hiện sự quan tâm, chia sẻ, động viên của các cơ quan chính quyền đối với những vấn đề nảy sinh, có ảnh hưởng, tác động đến cuộc sống và hoạt động sản xuất, kinh doanh của người dân, doanh nghiệp góp phần xây dựng hình ảnh chính quyền thân thiện, gần gũi, đồng hành, phục vụ người dân, doanh nghiệp.
Thiết thực mô hình “Hành chính phục vụ người dân” trên địa bàn xã Phước Nghĩa
Theo đó, nội dung chủ yếu của mô hình “Hành chính phục vụ người dân” là huy động sự tham gia của Hội Liên hiệp Phụ nữ xã phối hợp với Đoàn Thanh niên xã chủ động theo dõi, nắm bắt thông tin của người dân để hướng dẫn, hỗ trợ việc thực hiện ba nhóm thủ tục hành chính thiết yếu (khai sinh, khai tử, đăng ký kết hôn,…) theo phương thức nộp hồ sơ trực tuyến ngay tại nhà. Đáng chú ý, kết quả giải quyết các thủ tục hành chính nêu trên sẽ được tổ chức trao cho người dân tại nhà hoặc tại trụ sở UBND xã kèm theo Thư chia sẻ của chính quyền địa phương.

Từ ngày 01/3/2024 đến nay, UBND xã Phước Nghĩa đã trao thư chúc mừng cho 60 trường hợp khai sinh, kết hôn và 22 thư chia buồn cho các trường hợp khai tử đến người dân. UBND xã đã chú trọng việc tổ chức trao, gửi các loại thư đến người dân với nhiều cách thức khác nhau đã giúp cho người dân cảm nhận được sự quan tâm, chia sẻ, động viên kịp thời của chính quyền địa phương khi gia đình có việc vui cũng như việc buồn. Nhờ việc triển khai thực hiện nghiêm túc mô hình này, chỉ qua thời gian ngắn triển khai thực hiện thí điểm mô hình, UBND xã đã nhận được sự đồng tình, phản hồi tích cực từ người dân và mong muốn chính quyền địa phương tiếp tục có những hoạt động thiết thực quan tâm, chia sẻ hơn nữa để đạt những hiệu quả tích cực trong việc đánh giá sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp khi thực hiện các nhóm thủ tục hành chính tại UBND xã.

Phát huy kết quả đã đạt được, thời gian tới, xã Phước Nghĩa sẽ tiếp tục duy trì thực hiện hiệu quả mô hình “Hành chính phục vụ người dân”, hướng đến xây dựng một chính quyền thân thiện hơn, vì nhân dân phục vụ, tạo sự chuyển đổi tư duy từ “Chính quyền quản lý” sang “chính quyền phục vụ”./.

Tác giả bài viết: Thanh Triều - UBND xã Phước Nghĩa

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

12642/QĐ-UBND

Về việc thành lập Tổ công tác kiểm tra, xác minh, tham mưu Chủ tịch UBND huyện giải quyết đơn khiếu nại của bà Nguyễn Thị Mỹ Hạnh

Thời gian đăng: 18/12/2024

lượt xem: 34 | lượt tải:41

12643/QĐ-UBND

Ban hành Quy chế thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính tại Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả huyện Tuy Phước

Thời gian đăng: 18/12/2024

lượt xem: 11 | lượt tải:12

12720/QĐ-UBND

V/v công nhận kết quả đánh giá, xếp loại công tác dân vận của chính quyền xã, thị trấn trên địa bàn huyện năm 2024

Thời gian đăng: 18/12/2024

lượt xem: 15 | lượt tải:15

381/TB-UBND

Ý kiến kết luận của đồng chí Huỳnh Nam - Chủ tịch UBND huyện tại cuộc họp rà soát các tồn tại, vướng mắc liên quan đến lĩnh vực đất đai

Thời gian đăng: 18/12/2024

lượt xem: 24 | lượt tải:28

159/BCĐ-UBND

V/v phối hợp thực hiện cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm,bảo đảm an ninh trật tự dịp tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025

Thời gian đăng: 18/12/2024

lượt xem: 10 | lượt tải:9
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập34
  • Hôm nay5,158
  • Tháng hiện tại248,007
  • Tổng lượt truy cập8,871,982
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây